Ngày 15/4, theo các nguồn thạo tin, hãng Honda của Nhật Bản có kế hoạch ngừng sản xuất mẫu xe thể thao sedan bốn cửa Civic Type R vào mùa hè này.
Các nguồn tin trên cho rằng Honda đang xúc tiến kế hoạch trên trong bối cảnh thị trường không còn mặn mà nhiều đối với các mẫu xe thể thao không tiết kiệm nhiên liệu và vì thế, thật khó để đảm bảo mẫu xe này đáp ứng được các quy định về khí thải rõ ràng là ngặt nghèo hơn trong thời gian tới.
Honda đã dán mác Type R cho nhiều phiên bản xe thể thao như các xe thể thao Integra và NSX và nhãn hiệu này trở thành biểu tượng hình ảnh thể thao của hãng.
Tuy nhiên, giờ đây mẫu xe Civic Type R là mẫu duy nhất mang biểu tượng này trong số các mẫu xe của Honda bán ở Nhật Bản.
Honda đang xem xét nhập khẩu xe hatchback ba cửa Civic Type R Euro được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Anh. Nếu họ không quyết định như vậy, các xe của Honda có biểu tượng Type R sẽ không còn xuất hiện ở Nhật Bản nữa.
Mẫu xe Civic Type R thế hệ đầu tiên, được trình làng năm 1997, đã thu hút những người chuộng xe thể thao ở Nhật Bản do khả năng vận hành tốt của xe./.
Các nguồn tin trên cho rằng Honda đang xúc tiến kế hoạch trên trong bối cảnh thị trường không còn mặn mà nhiều đối với các mẫu xe thể thao không tiết kiệm nhiên liệu và vì thế, thật khó để đảm bảo mẫu xe này đáp ứng được các quy định về khí thải rõ ràng là ngặt nghèo hơn trong thời gian tới.
Honda đã dán mác Type R cho nhiều phiên bản xe thể thao như các xe thể thao Integra và NSX và nhãn hiệu này trở thành biểu tượng hình ảnh thể thao của hãng.
Tuy nhiên, giờ đây mẫu xe Civic Type R là mẫu duy nhất mang biểu tượng này trong số các mẫu xe của Honda bán ở Nhật Bản.
Honda đang xem xét nhập khẩu xe hatchback ba cửa Civic Type R Euro được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Anh. Nếu họ không quyết định như vậy, các xe của Honda có biểu tượng Type R sẽ không còn xuất hiện ở Nhật Bản nữa.
Mẫu xe Civic Type R thế hệ đầu tiên, được trình làng năm 1997, đã thu hút những người chuộng xe thể thao ở Nhật Bản do khả năng vận hành tốt của xe./.
Huy Bình (Vietnam+)