Hãng sản xuất xe hơi Honda Motor Co của Nhật Bản ngày 9/8 cho biết hãng này sẽ tiến hành thu hồi hơn 428.000 xe ở thị trường Mỹ và Canada do một lỗi kỹ thuật khiến cho xe có thể bị trôi đi nếu như đỗ không đúng cách.
Trong tổng số xe bị thu hồi đợt này có hơn 384.000 chiếc ở Mỹ, bao gồm các nhãn hiệu Accord, Civic và Element đời từ 2003-2004. Trong khi đó có khoảng 44.000 chiếc xe bị thu hồi ở Canada, chủ yếu là các loại xe Accord, Civic và một số chiếc Acura 1.7 ELs.
Honda cho biết trong một số trường hợp, một thiết bị có tên gọi là đòn bẩy khóa nối đánh lửa không hoạt động. Thiết bị này nhằm mục đích ngăn không cho các lái xe rút chìa khóa khởi động máy nếu như chưa đỗ hẳn xe. Vì vậy, khi thiết bị này bị hỏng, những chiếc xe có thể bị trôi khi không đỗ đúng cách và điều này dễ gây ra tại nạn.
Hãng Honda cũng cho biết sẽ bắt đầu thông báo với người tiêu dùng về đợt thu hồi xe lần này vào tháng Chín.
Vào đầu năm 2009, Cơ quan an toàn giao thông cao tốc liên bang (NHTSA) của Mỹ đã nhận được các đơn khiếu nại của người tiêu dùng về một lỗi kỹ thuật đối với dòng xe Accord đời 2002 - loại xe bán chạy nhất của hãng Honda. Cũng vào thời điểm này, Honda cũng nhận được báo cáo về 10 vụ va chạm xe do liên quan đến lỗi này.
Vào đầu tháng Bảy năm nay, các đại diện của Honda và NHTSA đã gặp mặt để thảo luận về vấn đề này và cho đến ngày 29/7 Honda chính thức tuyên bố có lỗi kỹ thuật xảy ra với bộ phận đánh lửa và yêu cầu thu hồi những chiếc xe gặp phải lỗi này.
Hồi tháng Ba, Honda từng phải thu hồi 344.000 xe Odyssey và 68.000 xe Element được sản xuất trong giai đoạn 2007-2008 do lỗi liên quan tới bộ điều chế trợ giúp cân bằng xe./.
Trong tổng số xe bị thu hồi đợt này có hơn 384.000 chiếc ở Mỹ, bao gồm các nhãn hiệu Accord, Civic và Element đời từ 2003-2004. Trong khi đó có khoảng 44.000 chiếc xe bị thu hồi ở Canada, chủ yếu là các loại xe Accord, Civic và một số chiếc Acura 1.7 ELs.
Honda cho biết trong một số trường hợp, một thiết bị có tên gọi là đòn bẩy khóa nối đánh lửa không hoạt động. Thiết bị này nhằm mục đích ngăn không cho các lái xe rút chìa khóa khởi động máy nếu như chưa đỗ hẳn xe. Vì vậy, khi thiết bị này bị hỏng, những chiếc xe có thể bị trôi khi không đỗ đúng cách và điều này dễ gây ra tại nạn.
Hãng Honda cũng cho biết sẽ bắt đầu thông báo với người tiêu dùng về đợt thu hồi xe lần này vào tháng Chín.
Vào đầu năm 2009, Cơ quan an toàn giao thông cao tốc liên bang (NHTSA) của Mỹ đã nhận được các đơn khiếu nại của người tiêu dùng về một lỗi kỹ thuật đối với dòng xe Accord đời 2002 - loại xe bán chạy nhất của hãng Honda. Cũng vào thời điểm này, Honda cũng nhận được báo cáo về 10 vụ va chạm xe do liên quan đến lỗi này.
Vào đầu tháng Bảy năm nay, các đại diện của Honda và NHTSA đã gặp mặt để thảo luận về vấn đề này và cho đến ngày 29/7 Honda chính thức tuyên bố có lỗi kỹ thuật xảy ra với bộ phận đánh lửa và yêu cầu thu hồi những chiếc xe gặp phải lỗi này.
Hồi tháng Ba, Honda từng phải thu hồi 344.000 xe Odyssey và 68.000 xe Element được sản xuất trong giai đoạn 2007-2008 do lỗi liên quan tới bộ điều chế trợ giúp cân bằng xe./.
Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)