Có rất nhiều thông tin được tiết lộ từ trụ sở của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda, nơi tổng giám đốc của hãng này Takanobu Ito đã phác thảo những phát triển sản phẩm, công nghệ và kinh doanh tới năm 2015.
Bắt đầu bằng mẫu Honda Civic Type R sports hatchback mới được phát triển dựa trên mẫu xe dành cho thị trường châu Âu hiện đang được phát triển để có thể giới thiệu trong năm 2015.
Theo hãng Honda, mẫu xe này được thiết kế riêng cho thị trường châu Âu mặc dù vào thời điểm nào đó, nó có thể được xuất sang Nhật Bản. Quan trọng hơn, tổng giám đốc của Honda nhấn mạnh mẫu Type R này đang được phát triển “với mục tiêu trở thành mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước chạy nhanh nhất trên đường đua Nurburgring.”
Trên phạm vi toàn cầu, ông Ito tiết lộ Honda sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới thay thế cho mẫu Fit, còn có tên gọi là Jazz ở châu Âu, trong năm 2013. Trong hai năm sau khi giới thiệu ra thị trường, hãng xe của Nhật Bản này sẽ giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ được phát triển trên khung gầm của mẫu Fit/Jazz mới này cũng như một mẫu xe thay thế cho mẫu City sedan cỡ nhỏ.
Tại Bắc Mỹ, Honda sẽ bắt đầu sản xuất mẫu Fit và một phiên bản (nhiều khả năng là mẫu SUV cỡ nhỏ được đề cập ở trên) tại nhà máy mới của hãng đặt ở Mexico, nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong mùa xuân năm 2014.
Ông Ito cũng khẳng định phiên bản sản xuất của mẫu Acura RLX sedan hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Los Angeles 2012 diễn ra vào ngày 28/11/2012 và rằng Nhật Bản sẽ có một mẫu tương tự với tư cách là mẫu Honda Legend thế hệ kế tiếp.
Tổng Giám đốc của Honda tiếp tục đề cập tới một mẫu xe thể thao mới: “Ngoài mẫu NSX, mẫu siêu xe thể thao thế hệ mới, Honda sẽ giới thiệu một mẫu xe thể thao mui trần mới đầy khỏe khoắn sẽ được tung ra bán ở thị trường Nhật Bản trong năm 2014.”
Đối với thị trường Nhật Bản, Tổng Giám đốc của Honda cho hay hãng xe của ông sẽ giới thiệu sáu mẫu xe cỡ nhỏ mới vào trước cuối năm 2015, bắt đầu với mẫu “N-ONE” trong tháng 11/2012, là mẫu xe thứ ba trong dòng sản phẩm N.
Ngoài ra, ông Ito còn cam kết giới thiệu một mẫu xe điện chạy pin nhiên liệu hoàn toàn mới ở Mỹ, Nhật Bản và châu Âu từ năm 2015. Ông cũng khẳng định sẽ phát triển hệ thống hybrid một motor trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn nhằm “đạt được mức độ tiết kiệm nhiên liệu số 1 trong số tất cả các xe hybrid” và một hệ thống hybrid hai motor mới khỏe khoắn hơn cho các xe cỡ trung./.
Bắt đầu bằng mẫu Honda Civic Type R sports hatchback mới được phát triển dựa trên mẫu xe dành cho thị trường châu Âu hiện đang được phát triển để có thể giới thiệu trong năm 2015.
Theo hãng Honda, mẫu xe này được thiết kế riêng cho thị trường châu Âu mặc dù vào thời điểm nào đó, nó có thể được xuất sang Nhật Bản. Quan trọng hơn, tổng giám đốc của Honda nhấn mạnh mẫu Type R này đang được phát triển “với mục tiêu trở thành mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước chạy nhanh nhất trên đường đua Nurburgring.”
Trên phạm vi toàn cầu, ông Ito tiết lộ Honda sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới thay thế cho mẫu Fit, còn có tên gọi là Jazz ở châu Âu, trong năm 2013. Trong hai năm sau khi giới thiệu ra thị trường, hãng xe của Nhật Bản này sẽ giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ được phát triển trên khung gầm của mẫu Fit/Jazz mới này cũng như một mẫu xe thay thế cho mẫu City sedan cỡ nhỏ.
Tại Bắc Mỹ, Honda sẽ bắt đầu sản xuất mẫu Fit và một phiên bản (nhiều khả năng là mẫu SUV cỡ nhỏ được đề cập ở trên) tại nhà máy mới của hãng đặt ở Mexico, nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong mùa xuân năm 2014.
Ông Ito cũng khẳng định phiên bản sản xuất của mẫu Acura RLX sedan hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Los Angeles 2012 diễn ra vào ngày 28/11/2012 và rằng Nhật Bản sẽ có một mẫu tương tự với tư cách là mẫu Honda Legend thế hệ kế tiếp.
Tổng Giám đốc của Honda tiếp tục đề cập tới một mẫu xe thể thao mới: “Ngoài mẫu NSX, mẫu siêu xe thể thao thế hệ mới, Honda sẽ giới thiệu một mẫu xe thể thao mui trần mới đầy khỏe khoắn sẽ được tung ra bán ở thị trường Nhật Bản trong năm 2014.”
Đối với thị trường Nhật Bản, Tổng Giám đốc của Honda cho hay hãng xe của ông sẽ giới thiệu sáu mẫu xe cỡ nhỏ mới vào trước cuối năm 2015, bắt đầu với mẫu “N-ONE” trong tháng 11/2012, là mẫu xe thứ ba trong dòng sản phẩm N.
Ngoài ra, ông Ito còn cam kết giới thiệu một mẫu xe điện chạy pin nhiên liệu hoàn toàn mới ở Mỹ, Nhật Bản và châu Âu từ năm 2015. Ông cũng khẳng định sẽ phát triển hệ thống hybrid một motor trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn nhằm “đạt được mức độ tiết kiệm nhiên liệu số 1 trong số tất cả các xe hybrid” và một hệ thống hybrid hai motor mới khỏe khoắn hơn cho các xe cỡ trung./.
Huy Bình (Vietnam+)