HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 13 tháng 7 năm 2020 – Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cách các công ty trên toàn thế giới tiến hành kinh doanh. Là một công ty công nghệ thông tin toàn diện tập trung vào dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) và tiếp thị kỹ thuật số, i-Maker đã có thể quan sát tận mắt rằng, phần lớn các doanh nghiệp như nhà hàng, nhà tổ chức sự kiện và nhiều hơn nữa đã bị ảnh hưởng rất nặng nề. Vì vậy, i-Maker cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số và công nghệ thông tin đóng gói. Từ thiết kế trang web đến phát triển ứng dụng; từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đến đăng ký tài trợ của Chính phủ như TVPBUD. Nhưng cho dù tình hình có vẻ tồi tệ đến mức nào đi chăng nữa, thì vẫn luôn có cách giải quyết cho các doanh nghiệp sẵn sàng thích nghi và xoay vòng phương tiện quảng cáo của họ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vậy làm thế nào để tiếp cận với dịch vụ tiếp thị được thay đổi?

Theo truyền thống, các doanh nghiệp có sự quan tâm cao đối với các chiến lược tiếp thị là nhiều sản phẩm và dịch vụ tập trung hơn để thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng hơn, mục tiêu đã chuyển sang nhận thức về thương hiệu. Khi nói đến việc phân bổ ngân sách tiếp thị cho các nền tảng truyền thông xã hội, các doanh nghiệp sẵn sàng xoay vòng phương pháp của họ đang chuyển sang bối cảnh kỹ thuật số. Các doanh nghiệp sở hữu các kênh kỹ thuật số và những người có ảnh hưởng của họ đều là những khoản đầu tư tuyệt vời cho mục đích này.

Sử dụng “Hỗ trợ tiếp thị” để định vị thương hiệu của doanh nghiệp

Không còn nghi ngờ gì nữa, trong một đại dịch như COVID-19, phần lớn lượng khán giả khổng lồ này không muốn mua nhiều hàng hoặc không muốn đăng ký kế hoạch mới. Trên hết, họ đang tìm kiếm hỗ trợ trong thời điểm cần thiết. Nhưng tiếp thị luôn luôn liên quan đến việc cung cấp giá trị. Các doanh nghiệp không thể nổi bật nếu họ không trực tiếp thúc đẩy doanh số.

Điều hướng sự hiện diện tiếp thị kỹ thuật số trong bối cảnh bùng phát đại dịch chính là về việc tạo ra nội dung sẽ giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn bằng cách này hay cách khác. Các doanh nghiệp cần tìm ra những cách thức mới để kết nối với mọi người, giáo dục họ và thậm chí phải tạo ra cách giải trí cho họ. Bằng cách nhân hóa cách tiếp cận và tạo ra thông điệp thương hiệu một cách cẩn thận để ngầm (hoặc thậm chí rõ ràng) gợi ý rằng, thương hiệu đó dành cho mọi người trong suốt thời gian xảy ra cuộc khủng hoảng, các doanh nghiệp sẽ được nhớ đến theo chiều hướng tích cực khi mọi thứ được cải thiện. Nội dung linh hoạt, nhạy cảm và minh bạch mang lại lợi ích rõ ràng cho cuộc sống của mọi người là cách các doanh nghiệp thông minh chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số vì lợi thế của mọi người.

Có thể nói rằng: “chúng tôi đã ở đó vì bạn” trong những thời khắc khó khăn và sau đó điều chỉnh lại thông điệp của các doanh nghiệp để giúp họ tiếp thị lại các mối liên hệ và đối tượng mới chính là chìa khóa. Điều này là rất quan trọng trong việc chuyển đổi tất cả nhận thức về thương hiệu mà các doanh nghiệp có được trong thời gian nổ ra đại dịch theo hướng chuyển đổi và bán hàng mới. Bên cạnh đó, các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là những chiến lược mang tính dài hạn. Đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số hiện nay đảm bảo rằng, trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh và vươn lên dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh.

Giang Tran