MasterCard Worldwide vừa công bố kết quả một cuộc khảo sát, trong đó cho biết lòng tin tiêu dùng ở Indonesia và Philippines đã tăng mạnh trong nửa cuối năm 2012, đưa hai nước này lên vị trí dẫn đầu khu vực về tiêu chí này.
Cuộc khảo sát được tiến hành từ 7/11 đến 23/12/2012 đối với 11.339 người thuộc 25 quốc gia ở châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi về 14 thị trường ở châu Á-Thái Bình Dương.
Theo MasterCard, người tiêu dùng ở châu Á-Thái Bình Dương vẫn lạc quan bất chấp sự không chắc chắn trong nền kinh tế toàn cầu, nhờ sự gia tăng lòng tin tiêu dùng ở các thị trường đang nổi, dẫn đầu là Indonesia và Philippines.
Những người được hỏi ý kiến đã trả lời năm câu hỏi liên quan đến triển vọng của nền kinh tế, thu nhập thường xuyên, chất lượng cuộc sống và các thị trường việc làm, chứng khoán trong sáu tháng tới, và đánh giá theo thang điểm từ 0-100.
Trong 14 thị trường châu Á-Thái Bình Dương được thăm dò ý kiến, mức tiến bộ nhất được ghi nhận ở Indonesia, khi lòng tin của người tiêu dùng tại đây đã tăng 30,1 điểm lên 87,5 điểm, và tiếp theo sau là Philippines, tăng 13,6 điểm lên 78,8 điểm.
Cả hai quốc gia Đông Nam Á này đều được hưởng lợi từ đầu tư tăng mạnh, cả từ nguồn vốn trong nước lẫn quốc tế.
Trong khi đó, sụt giảm lớn nhất về lòng tin của người tiêu dùng thuộc về Hàn Quốc, khi giảm từ mức 51,3 điểm trước đó sáu tháng xuống còn 38,6 điểm.
Cố vấn kinh tế toàn cầu của MasterCard, ông Yuwa Hedrick-Wong cho biết kết quả của cuộc khảo sát về lòng tin tiêu dùng là một thông số tham chiếu rất quan trọng cho mỗi nước để có thể đưa ra hay điều chỉnh các chỉnh các chính sách và biện pháp thúc đẩy nhu cầu trong nước để hỗ trợ hiệu quả tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy yếu.
MasterCard đã tiến hành khảo sát định kỳ một năm hai lần về lòng tin tiêu dùng kể từ năm 1993./.
Cuộc khảo sát được tiến hành từ 7/11 đến 23/12/2012 đối với 11.339 người thuộc 25 quốc gia ở châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi về 14 thị trường ở châu Á-Thái Bình Dương.
Theo MasterCard, người tiêu dùng ở châu Á-Thái Bình Dương vẫn lạc quan bất chấp sự không chắc chắn trong nền kinh tế toàn cầu, nhờ sự gia tăng lòng tin tiêu dùng ở các thị trường đang nổi, dẫn đầu là Indonesia và Philippines.
Những người được hỏi ý kiến đã trả lời năm câu hỏi liên quan đến triển vọng của nền kinh tế, thu nhập thường xuyên, chất lượng cuộc sống và các thị trường việc làm, chứng khoán trong sáu tháng tới, và đánh giá theo thang điểm từ 0-100.
Trong 14 thị trường châu Á-Thái Bình Dương được thăm dò ý kiến, mức tiến bộ nhất được ghi nhận ở Indonesia, khi lòng tin của người tiêu dùng tại đây đã tăng 30,1 điểm lên 87,5 điểm, và tiếp theo sau là Philippines, tăng 13,6 điểm lên 78,8 điểm.
Cả hai quốc gia Đông Nam Á này đều được hưởng lợi từ đầu tư tăng mạnh, cả từ nguồn vốn trong nước lẫn quốc tế.
Trong khi đó, sụt giảm lớn nhất về lòng tin của người tiêu dùng thuộc về Hàn Quốc, khi giảm từ mức 51,3 điểm trước đó sáu tháng xuống còn 38,6 điểm.
Cố vấn kinh tế toàn cầu của MasterCard, ông Yuwa Hedrick-Wong cho biết kết quả của cuộc khảo sát về lòng tin tiêu dùng là một thông số tham chiếu rất quan trọng cho mỗi nước để có thể đưa ra hay điều chỉnh các chỉnh các chính sách và biện pháp thúc đẩy nhu cầu trong nước để hỗ trợ hiệu quả tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy yếu.
MasterCard đã tiến hành khảo sát định kỳ một năm hai lần về lòng tin tiêu dùng kể từ năm 1993./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)