Nhật báo của Chính phủ Iran ngày 11/4 đã trích một nghiên cứu cho biết, Iran - một quốc gia Hồi giáo, nhưng lại là nước tiêu thụ mỹ phẩm lớn thứ bảy trên thế giới, với 74 triệu dân và số tiền để chi cho các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng da lên đến hơn 2 tỷ USD/năm.
Nghiên cứu trên do Học viện tư nhân TMBA thực hiện và cho rằng, Iran chiếm gần 30% thị phần mỹ phẩm tại khu vực Trung Đông. Khoảng 14 triệu phụ nữ trong độ tuổi từ 15-45 sống tại nhiều thành phố lớn của Iran trung bình mỗi tháng bỏ ra bảy USD để mua mỹ phẩm.
Lương bình quân hàng tháng tại quốc gia Hồi giáo này dao động trong khoảng từ 600-700 USD; còn mức lương tối thiểu chỉ là 300 USD.
Theo nghiên cứu trên, phụ nữ Iran bỏ ra nhiều tiền để mua mỹ phẩm là do hơn một nửa dân số nước này dưới 30 tuổi sống tại các đô thị lớn (65%).
Những người tham gia thực hiện nghiên cứu trên cho biết, họ làm nghiên cứu này dựa trên sự phỏng đoán và cho đến lúc này, chưa có một con số chính thức nào về việc người Iran đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua mỹ phẩm./.
Nghiên cứu trên do Học viện tư nhân TMBA thực hiện và cho rằng, Iran chiếm gần 30% thị phần mỹ phẩm tại khu vực Trung Đông. Khoảng 14 triệu phụ nữ trong độ tuổi từ 15-45 sống tại nhiều thành phố lớn của Iran trung bình mỗi tháng bỏ ra bảy USD để mua mỹ phẩm.
Lương bình quân hàng tháng tại quốc gia Hồi giáo này dao động trong khoảng từ 600-700 USD; còn mức lương tối thiểu chỉ là 300 USD.
Theo nghiên cứu trên, phụ nữ Iran bỏ ra nhiều tiền để mua mỹ phẩm là do hơn một nửa dân số nước này dưới 30 tuổi sống tại các đô thị lớn (65%).
Những người tham gia thực hiện nghiên cứu trên cho biết, họ làm nghiên cứu này dựa trên sự phỏng đoán và cho đến lúc này, chưa có một con số chính thức nào về việc người Iran đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua mỹ phẩm./.
Thanh Bình (Vietnam+)