Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 (ITE HCMC 2012) sẽ được tổ chức từ ngày 13-15/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Đây là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy và kích cầu thị trường du lịch trong Tiểu vùng sông Mekong đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị lữ hành quốc tế giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Ban tổ chức cho biết, ITE HCM 2012 sẽ tập trung vào hoạt động chính là chương trình “Người mua quốc tế” nhằm thu hút hơn 200 các hãng lữ hành, công ty du lịch đến từ các thị trường du lịch lớn như châu Mỹ (Mỹ, Canada), châu Âu (Anh, Pháp, Nga, Đức), Australia, Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc), Nam Á (Ấn Độ), các nước Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines), Thổ Nhĩ Kỳ, Dubai & UAE, Kazakhstan, Mauritius… và đông đảo phóng viên báo chí các nước Australia, Thụy Điển, Đức, Hoa Kỳ, Ấn Độ…
Đặc biệt, ITE HCMC 2012 sẽ tập trung quảng bá các điểm đến trong Tiểu vùng sông Mekong cũng như quảng bá chương trình “Bốn quốc gia-Một điểm đến” gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, nhằm củng cố và tăng cường cơ hội kết nối kinh doanh du lịch giữa bốn quốc gia.
Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Du lịch bốn nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam lần I tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hội nghị cấp cao về du lịch bốn nước với mục tiêu thúc đẩy các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa bốn quốc gia theo thỏa thuận chung không chính thức giữa các Bộ trưởng du lịch từ năm 2011.
Qua bảy lần tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE) đã khẳng định vai trò đầu tàu của Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm tài chính-kinh tế thương mại-du lịch năng động nhất Việt Nam trong mối quan hệ giao lưu với các nước trong khu vực.
Ban tổ chức ITE HCMC 2012 kỳ vọng có thể đón khoảng 18.000 lượt khách thăm quan./.
Đây là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy và kích cầu thị trường du lịch trong Tiểu vùng sông Mekong đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị lữ hành quốc tế giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Ban tổ chức cho biết, ITE HCM 2012 sẽ tập trung vào hoạt động chính là chương trình “Người mua quốc tế” nhằm thu hút hơn 200 các hãng lữ hành, công ty du lịch đến từ các thị trường du lịch lớn như châu Mỹ (Mỹ, Canada), châu Âu (Anh, Pháp, Nga, Đức), Australia, Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc), Nam Á (Ấn Độ), các nước Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines), Thổ Nhĩ Kỳ, Dubai & UAE, Kazakhstan, Mauritius… và đông đảo phóng viên báo chí các nước Australia, Thụy Điển, Đức, Hoa Kỳ, Ấn Độ…
Đặc biệt, ITE HCMC 2012 sẽ tập trung quảng bá các điểm đến trong Tiểu vùng sông Mekong cũng như quảng bá chương trình “Bốn quốc gia-Một điểm đến” gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, nhằm củng cố và tăng cường cơ hội kết nối kinh doanh du lịch giữa bốn quốc gia.
Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Du lịch bốn nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam lần I tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hội nghị cấp cao về du lịch bốn nước với mục tiêu thúc đẩy các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa bốn quốc gia theo thỏa thuận chung không chính thức giữa các Bộ trưởng du lịch từ năm 2011.
Qua bảy lần tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE) đã khẳng định vai trò đầu tàu của Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm tài chính-kinh tế thương mại-du lịch năng động nhất Việt Nam trong mối quan hệ giao lưu với các nước trong khu vực.
Ban tổ chức ITE HCMC 2012 kỳ vọng có thể đón khoảng 18.000 lượt khách thăm quan./.
Xuân Mai (Vietnam+)