Viet Nam International Sourcing 2025 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.
Các thị trường lớn như châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ... đều gia tăng các tiêu chuẩn về hàng nhập khẩu, do vậy, việc đầu tư theo hướng sản xuất Xanh sẽ giúp hàng Việt Nam có nhiều lợi thế, giá bán cao hơn.
Hà Nội đã có hơn 85 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn gần 30 quận, huyện, thị xã; qua đó quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, đưa du khách đến với Thủ đô.
Với Hà Nội, ngoài hàng hóa thành phố giao cho các hệ thống phân phối tăng 15% nhu cầu so với nhu cầu năm trước thì các doanh nghiệp phải dự trữ tăng 30% trong dịp Tết Nguyên đán.
Nhiều doanh nghiệp chinh phục được người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, chủ động tham dự vào các sự kiện lớn về quảng bá hàng Việt Nam để quảng bá nhiều hơn cho hàng hóa trong nước.
Tham gia vào chuỗi phân phối bán lẻ hiện đại là việc không dễ dàng do các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô còn nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được những tiêu chí cơ bản về quy chuẩn, tiêu chuẩn.
Mô hình "Triển lãm từ xa" là giải pháp phù hợp và hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, duy trì và mở rộng các hoạt động xuất khẩu cũng như tham gia vào các kênh phân phối.
Trong 5 tháng đầu năm 2021, các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ 53.000 tấn hàng hóa nông sản từ các tỉnh, thành phố với giá trị đạt 680 tỷ đồng.
Để hỗ trợ tiêu thụ nông sản, trái cây của các địa phương vào mùa vụ, Hà Nội đã tăng cường kết nối các sản phẩm địa phương vào các kênh phân phối và điểm bán trên địa bàn thành phố.
Đề án hướng đến mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% các kênh phân phối truyền thống.
Với sự hỗ trợ của các tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải khắp thế giới.
Những mô hình bán lẻ văn minh, hiện đại đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng đang cho thấy sự thắng thế trên đường đua đến với người tiêu dùng, nhất là tại những đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh.
Thị trường trong nước, đặc biệt là thị trường phân phối của Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức và chịu nhiều tác động từ quá trình mở cửa theo cam kết của EVFTA.
Theo chuyên gia Vũ Vinh Phú, nếu khơi thông được dòng chảy hàng hóa nông sản, sẽ là một mũi tên trúng nhiều đích, trước hết sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt.
Dù tin nhắn rác, SIM rác đã giảm sau những đợt "tấn công" của cơ quan chức năng và doanh nghiệp, song vẫn còn nhiều việc phải làm để thị trường viễn thông phát triển bền vững không "bắt cóc bỏ đĩa."
Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã đề ra mục tiêu hàng Việt chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Bộ Thương mại Thái Lan vừa công bố kế hoạch hỗ trợ 450 doanh nghiệp trong chương trình “Mỗi làng một sản phẩm” nhằm thúc đẩy đưa các sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Nông sản Việt Nam, trong đó có trái cây, khá dồi dào và không thiếu thị trường tiêu thụ, tuy nhiên vẫn thiếu những chứng nhận đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Các chuyên gia, lãnh đạo ngân hàng sẽ tập trung trao đổi về các vấn đề tái cấu trúc hạ tầng công nghệ, nâng cao năng lực quản trị rủi ro cũng như an ninh bảo mật tại Banking Vietnam 2014.