Ngày 22/3, trong khi đang chuẩn bị hành lý cho chuyến bay từ Đồng Hới (Quảng Bình) vào Thành phố Hồ Chí Minh lúc 20 giờ 25 phút cùng ngày của hãng hàng không Jetstar, anh Trần Minh P (sinh năm 1987, trú tại Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ tổng đài hãng này với nội dung thông báo thay đổi giờ bay.
Đối với một người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, anh P cho rằng chuyện thay đổi giờ bay cũng là chuyện bình thường, tuy nhiên, vị hành khách này đã "té ngửa" khi nhận được thông báo chuyến bay của anh sẽ cất cánh sớm hơn…4 giờ đồng hồ.
“Thời điểm nhận được cuộc gọi thông báo đã là 15 giờ 40, giờ bay thay đổi thành 16 giờ 25, tức là chỉ còn 45 phút nữa, thú thật tôi trở tay không kịp, từ nơi đang ở tới sân bay quá xa...,” anh P. chia sẻ.
Theo anh P, phía Jetstar đưa tới anh 2 lựa chọn: Hoàn vé hoặc đổi sang chuyến bay khác vào ngày 24/3, do ngày 23/3 không còn chỗ. Tuy nhiên, hành khách này cho biết, lựa chọn nào cũng khó do công việc bắt buộc anh phải đi đúng giờ.
Bản thân anh P. cũng đề xuất phương án cho anh check in luôn rồi ra thẳng sân bay, tuy nhiên nhân viên tổng đài từ chối do không có thẩm quyền.
Sau một lúc cùng nhân viên này tìm cách giải quyết, anh P đành phải ngậm ngùi chọn phương án hoàn vé./.