Khai trương dịch vụ tin nhắn ngân hàng tại Campuchia

Khách hàng có thể gửi tin nhắn tới đầu số cố định để truy vấn thông tin tài khoản, chuyển khoản, tra cứu tỷ giá trên điện thoại di động.
Sáng 24/6, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Campuchia (BIDC) và Công ty Cambopayđã chính thức khai trương dịch vụ tin nhắn ngân hàng (SMS Banking) qua hệ thốngcủa BIDC.

SMS Banking là dịch vụ công nghệ cao, tiện ích lớn và thiết thực với kháchthuê bao điện thoại di động. Sử dụng SMS Banking, khách hàng có thể gửi tin nhắntới đầu số cố định để truy vấn thông tin tài khoản, quá trình giao dịch, tra cứutỷ giá, lịch sử giao dịch, chuyển khoản trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi,đặc biệt có thể nhận được tin nhắn thông báo tức thời về điện thoại di động khitình trạng tài khoản có thay đổi.

Theo Chủ tịch Hội động quản trị Cambopay Trần Trí Mạnh, Campuchia hiện cótrên 14 triệu dân và theo thống kê đến tháng 4/2011 đã có đến 6,5 triệu thuê baođiện thoại di động và đa số các cá nhân có tài khoản tại ngân hàng đều sở hữuđiện thoại di động. Vì vậy, việc đưa các tiện ích của ngân hàng tới khách hàngthông qua điện thoại di động là hướng kinh doanh hiệu quả, và rất phù hợp vớithị trường Campuchia hiện nay cũng như trong tương lai.

Cambopay được thành lập vào tháng 3/2011, trên cơ sở sự tham gia của cácthành viên Hội động quản trị VnPay (Việt Nam), là công ty có nhiều kinh nghiệmtrong các lĩnh vực tài chính, như dịch vụ ngân hàng, di động-viễn thông và côngnghệ thông tin. Cambopay hiện đặt mục tiêu chính vào việc hợp tác với các ngânhàng và tổ chức tín dụng, cung ứng dịch vụ thanh toán trên nền điện thoại diđộng, Internet và nhiều kênh khác qua hệ thống card của ngân hàng.

Trong khi đó, BIDC, thuộc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV),được thành lập tháng 9/2009, hiện là ngân hàng có vốn điều lệ lớn thứ hai tạiCampuchia, nằm trong tốp 5 ngân hàng có quy mô tổng tài sản và nợ tín dụng lớnnhất tại Campuchia./.

Trần Chí Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.