Sáng 24/6, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Campuchia (BIDC) và Công ty Cambopay đã chính thức khai trương dịch vụ tin nhắn ngân hàng (SMS Banking) qua hệ thống của BIDC.
SMS Banking là dịch vụ công nghệ cao, tiện ích lớn và thiết thực với khách thuê bao điện thoại di động. Sử dụng SMS Banking, khách hàng có thể gửi tin nhắn tới đầu số cố định để truy vấn thông tin tài khoản, quá trình giao dịch, tra cứu tỷ giá, lịch sử giao dịch, chuyển khoản trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi, đặc biệt có thể nhận được tin nhắn thông báo tức thời về điện thoại di động khi tình trạng tài khoản có thay đổi.
Theo Chủ tịch Hội động quản trị Cambopay Trần Trí Mạnh, Campuchia hiện có trên 14 triệu dân và theo thống kê đến tháng 4/2011 đã có đến 6,5 triệu thuê bao điện thoại di động và đa số các cá nhân có tài khoản tại ngân hàng đều sở hữu điện thoại di động. Vì vậy, việc đưa các tiện ích của ngân hàng tới khách hàng thông qua điện thoại di động là hướng kinh doanh hiệu quả, và rất phù hợp với thị trường Campuchia hiện nay cũng như trong tương lai.
Cambopay được thành lập vào tháng 3/2011, trên cơ sở sự tham gia của các thành viên Hội động quản trị VnPay (Việt Nam), là công ty có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính, như dịch vụ ngân hàng, di động-viễn thông và công nghệ thông tin. Cambopay hiện đặt mục tiêu chính vào việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tín dụng, cung ứng dịch vụ thanh toán trên nền điện thoại di động, Internet và nhiều kênh khác qua hệ thống card của ngân hàng.
Trong khi đó, BIDC, thuộc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), được thành lập tháng 9/2009, hiện là ngân hàng có vốn điều lệ lớn thứ hai tại Campuchia, nằm trong tốp 5 ngân hàng có quy mô tổng tài sản và nợ tín dụng lớn nhất tại Campuchia./.
SMS Banking là dịch vụ công nghệ cao, tiện ích lớn và thiết thực với khách thuê bao điện thoại di động. Sử dụng SMS Banking, khách hàng có thể gửi tin nhắn tới đầu số cố định để truy vấn thông tin tài khoản, quá trình giao dịch, tra cứu tỷ giá, lịch sử giao dịch, chuyển khoản trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi, đặc biệt có thể nhận được tin nhắn thông báo tức thời về điện thoại di động khi tình trạng tài khoản có thay đổi.
Theo Chủ tịch Hội động quản trị Cambopay Trần Trí Mạnh, Campuchia hiện có trên 14 triệu dân và theo thống kê đến tháng 4/2011 đã có đến 6,5 triệu thuê bao điện thoại di động và đa số các cá nhân có tài khoản tại ngân hàng đều sở hữu điện thoại di động. Vì vậy, việc đưa các tiện ích của ngân hàng tới khách hàng thông qua điện thoại di động là hướng kinh doanh hiệu quả, và rất phù hợp với thị trường Campuchia hiện nay cũng như trong tương lai.
Cambopay được thành lập vào tháng 3/2011, trên cơ sở sự tham gia của các thành viên Hội động quản trị VnPay (Việt Nam), là công ty có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính, như dịch vụ ngân hàng, di động-viễn thông và công nghệ thông tin. Cambopay hiện đặt mục tiêu chính vào việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tín dụng, cung ứng dịch vụ thanh toán trên nền điện thoại di động, Internet và nhiều kênh khác qua hệ thống card của ngân hàng.
Trong khi đó, BIDC, thuộc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), được thành lập tháng 9/2009, hiện là ngân hàng có vốn điều lệ lớn thứ hai tại Campuchia, nằm trong tốp 5 ngân hàng có quy mô tổng tài sản và nợ tín dụng lớn nhất tại Campuchia./.
Trần Chí Hùng (TTXVN/Vietnam+)