
Nhật Bản ra mắt chiếc thuyền thương mại đầu tiên chạy bằng hydro
Chiếc thuyền có tên là Mahoroba dài 33 mét, rộng 8 mét, có sức chứa 150 hành khách và động cơ thuyền được cung cấp năng lượng bởi pin nhiên liệu hydro.
Chiếc thuyền có tên là Mahoroba dài 33 mét, rộng 8 mét, có sức chứa 150 hành khách và động cơ thuyền được cung cấp năng lượng bởi pin nhiên liệu hydro.
Việc các tập đoàn và quốc gia bù đắp lượng khí thải nhà kính thông qua các dự án chống biến đổi khí hậu ở nước ngoài sẽ thúc đẩy dòng vốn vào các nước nghèo, giúp tăng cường phát triển bền vững.
IEA khuyến nghị việc tăng cường đầu tư vào năng lượng cần phải đi kèm với các chiến lược giảm phát thải từ các nhà máy nhiệt điện than tương đối trẻ của khu vực.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết từ nay đến năm 2050, quá trình chuyển đổi toàn cầu sang nền kinh tế phát thải carbon thấp cần 3.000 tỷ USD/năm, cao hơn nhiều so với mức đầu tư hiện nay.
Bất chấp việc EU phân bổ 20,5 tỷ USD cho các dự án hydro xanh, chỉ có các sáng kiến nhằm bổ sung công suất sản xuất dưới 5 GW vào năm 2030 mới đang ở giai đoạn nâng cao.
Thực phẩm bị lãng phí tại các hộ gia đình dù đã giảm so với mức 4,33 triệu tấn của năm tài chính 2000 nhưng vẫn ở mức cao là 2,36 triệu tấn, mặc dù giảm so với 4,33 triệu tấn trong năm tài chính 2000.
Theo báo cáo Đánh giá thống kê về Năng lượng Thế giới, tổng mức tiêu thụ năng lượng sơ cấp đạt mức cao chưa từng có - 620 EJ, với lượng khí thải CO2 toàn cầu tăng 2%, lần đầu tiên vượt 40 gigaton.
Các nước EU đã thông qua lần cuối luật cắt giảm khí thải CO2 từ các xe tải, theo đó yêu cầu hầu hết các phương tiện hạng nặng bán tại thị trường EU từ năm 2040 phải là xe không phát thải.
Phát biểu tại Đối thoại về khí hậu Petersberg lần thứ 15, Bộ trưởng Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức Svenja Schulze kêu gọi giới siêu giàu toàn cầu cần đóng góp nhiều hơn cho bảo vệ khí hậu.
Tàu Hanaria, có thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay, là tàu hybrid đầu tiên của Nhật Bản có trọng tải từ 20 tấn trở lên chạy bằng nhiên liệu hydro và diesel sinh học.
3 công ty ACR, CAR và Gold Standard - 3 trong số 4 công ty cung cấp tín chỉ carbon lớn nhất thế giới với tổng thị phần đạt 30% - là những công ty đầu tiên đủ điều kiện để dán nhãn "uy tín."
Nước Đức cần có một cơ sở hạ tầng riêng biệt để thu gom lượng lớn CO2 tạo ra tại nhiều địa điểm sản xuất khác nhau trên khắp cả nước và vận chuyển đến các địa điểm lưu trữ trong tương lai.
Mỗi năm, Pandora mua khoảng 340 tấn bạc và 1 tấn vàng để chế tạo trang sức. Hãng đã quyết định chuyển hướng chỉ chế tác các kim loại quý tái chế để giảm phát thải CO2 trong sản xuất.
Từ tháng 1/2024, cư dân của thủ đô Dakar có thể đi trên những chiếc xe buýt nhanh chạy điện 100% đầu tiên của khu vực châu Phi cận Sahara do Tập đoàn Cầu Đường Trung Quốc thi công.
Ngày 13/12, Hội nghị COP28 khép lại nhưng không thể đi đến thỏa thuận về những quy định mới cho phép triển khai một thị trường giao dịch carbon giữa các nước và giữa các doanh nghiệp.