Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, sau năm ngày diễn ra triển lãm ôtô Việt Nam 2012 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), có khoảng 100 hợp đồng mua xe đã được ký kết và hầu hết các mẫu xe tiêu biểu của các hãng đều đã có chủ.
Theo ông Laurent Charpentier, Chủ tịch VAMA, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tổ chức triển lãm được coi là nỗ lực vượt bậc của các nhà sản xuất cũng như nhập khẩu ôtô chính hãng tại Việt Nam nhằm tiến gần hơn đến khách hàng.
13 hãng xe tham dự triển lãm đã giới thiệu những công nghệ và mẫu xe mà mình tự hào nhất từ sedan, bán tải pick-up, MPV, SUV, xe dành cho CEO cho đến những siêu xe vốn chỉ có mặt trong những triển lãm ôtô quốc tế danh tiếng nhất.
Đặc biệt, có gần 120.000 lượt người tham quan, tăng hơn 40% so với cuộc triển lãm cách đây hai năm tại Hà Nội, điều này chứng tỏ mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với lĩnh vực ôtô tăng hơn trước.
Bên cạnh đó, nhiều chính sách hỗ trợ giá, gia tăng dịch vụ hướng tới khách hàng, dịch vụ bổ trợ đã được các hãng công bố nhằm kích cầu và giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng. Đại diện các hãng cũng kiến nghị lên Chính phủ đề nghị cân nhắc giảm thuế và phí nhằm tạo điều kiện cho người dân sở hữu xe ôtô - vốn là một nhu cầu chính đáng trong cuộc sống ngày nay.
[Cần “tháo nút” chính sách cho thị trường ôtô Việt]
Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển ngành công nghiệp và thị trường ôtô Việt Nam.”
Đây thực chất là cuộc tìm kiếm những giải pháp, kiến nghị về chính sách thuế và phí, được cho là một trong những vấn đề làm chậm lại tiến trình phát triển của ngành công nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ ôtô./.
Theo ông Laurent Charpentier, Chủ tịch VAMA, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tổ chức triển lãm được coi là nỗ lực vượt bậc của các nhà sản xuất cũng như nhập khẩu ôtô chính hãng tại Việt Nam nhằm tiến gần hơn đến khách hàng.
13 hãng xe tham dự triển lãm đã giới thiệu những công nghệ và mẫu xe mà mình tự hào nhất từ sedan, bán tải pick-up, MPV, SUV, xe dành cho CEO cho đến những siêu xe vốn chỉ có mặt trong những triển lãm ôtô quốc tế danh tiếng nhất.
Đặc biệt, có gần 120.000 lượt người tham quan, tăng hơn 40% so với cuộc triển lãm cách đây hai năm tại Hà Nội, điều này chứng tỏ mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với lĩnh vực ôtô tăng hơn trước.
Bên cạnh đó, nhiều chính sách hỗ trợ giá, gia tăng dịch vụ hướng tới khách hàng, dịch vụ bổ trợ đã được các hãng công bố nhằm kích cầu và giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng. Đại diện các hãng cũng kiến nghị lên Chính phủ đề nghị cân nhắc giảm thuế và phí nhằm tạo điều kiện cho người dân sở hữu xe ôtô - vốn là một nhu cầu chính đáng trong cuộc sống ngày nay.
[Cần “tháo nút” chính sách cho thị trường ôtô Việt]
Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển ngành công nghiệp và thị trường ôtô Việt Nam.”
Đây thực chất là cuộc tìm kiếm những giải pháp, kiến nghị về chính sách thuế và phí, được cho là một trong những vấn đề làm chậm lại tiến trình phát triển của ngành công nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ ôtô./.
Văn Xuyên (Vietnam+)