Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” lần thứ 3 năm 2010 sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8/2010.
Theo ban tổ chức giải Chương trình - Lễ vinh danh trao tặng giải thưởng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” - 2010 sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 55 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.
Đối tượng bình chọn của giải thưởng là các doanh nghiệp niêm yết, các công ty đại chúng chưa niêm yết, các tổ chức trung gian của thị trường chứng khoán (tài chính, ngân hàng, chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty kiểm toán).
Tiêu chí bình chọn, dựa trên số liệu tài chính năm trước, giá trị vốn hóa thị trường, thu nhập cán bộ nhân viên, các chỉ tiêu tài chính của doanh nghiệp; sự tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp, tính minh bạch của thông tin, định hướng chiến lược phát triển và các hoạt động xã hội khác.
Ngoài ra, mức độ tín nhiệm của khách hàng… với thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu công ty, thương hiệu chứng khoán cũng là tiêu chí quan trọng mà giải thưởng nhắm tới.
Ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam, Chủ tịch hội đồng bình chọn cho biết, hai năm qua với nỗ lực hướng tới chất lượng, giải thưởng đã từng bước khẳng định thương hiệu của giải thưởng với công chúng nói chung, lĩnh vực chứng khoán nói riêng.
“Hầu hết các doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu trong các kỳ bình chọn trước trước đều có hình ảnh tốt trên thị trường chứng khoán và mức giá cổ phiếu được được giữ vững khi thị trường gặp khó khăn,” ông Kỳ nói.
Về vấn đề xét tiêu chí giải thưởng năm nay, đối với các doanh nghiệp có báo cáo kinh doanh quá xa với kết quả sau kiểm toán, ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán VICS, Phó chủ tịch hội đồng cho biết mặc dù không truy cứu được nhưng hội đồng sẽ xem xét các doanh nghiệp này trong danh sách đề cử của năm nay.
“Danh sách các thương hiệu chứng khoán uy tín, chưa trở thành tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn danh mục của nhà đầu tư. Song về cơ bản, giải thưởng này đã khuyến khích được các doanh nghiệp chú trọng xây dựng hình ảnh của mình nhiều hơn và qua đó cũng chỉ ra được các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt trên trên thị trường,” ông Long nói./.
Theo ban tổ chức giải Chương trình - Lễ vinh danh trao tặng giải thưởng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” - 2010 sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 55 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.
Đối tượng bình chọn của giải thưởng là các doanh nghiệp niêm yết, các công ty đại chúng chưa niêm yết, các tổ chức trung gian của thị trường chứng khoán (tài chính, ngân hàng, chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty kiểm toán).
Tiêu chí bình chọn, dựa trên số liệu tài chính năm trước, giá trị vốn hóa thị trường, thu nhập cán bộ nhân viên, các chỉ tiêu tài chính của doanh nghiệp; sự tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp, tính minh bạch của thông tin, định hướng chiến lược phát triển và các hoạt động xã hội khác.
Ngoài ra, mức độ tín nhiệm của khách hàng… với thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu công ty, thương hiệu chứng khoán cũng là tiêu chí quan trọng mà giải thưởng nhắm tới.
Ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam, Chủ tịch hội đồng bình chọn cho biết, hai năm qua với nỗ lực hướng tới chất lượng, giải thưởng đã từng bước khẳng định thương hiệu của giải thưởng với công chúng nói chung, lĩnh vực chứng khoán nói riêng.
“Hầu hết các doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu trong các kỳ bình chọn trước trước đều có hình ảnh tốt trên thị trường chứng khoán và mức giá cổ phiếu được được giữ vững khi thị trường gặp khó khăn,” ông Kỳ nói.
Về vấn đề xét tiêu chí giải thưởng năm nay, đối với các doanh nghiệp có báo cáo kinh doanh quá xa với kết quả sau kiểm toán, ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán VICS, Phó chủ tịch hội đồng cho biết mặc dù không truy cứu được nhưng hội đồng sẽ xem xét các doanh nghiệp này trong danh sách đề cử của năm nay.
“Danh sách các thương hiệu chứng khoán uy tín, chưa trở thành tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn danh mục của nhà đầu tư. Song về cơ bản, giải thưởng này đã khuyến khích được các doanh nghiệp chú trọng xây dựng hình ảnh của mình nhiều hơn và qua đó cũng chỉ ra được các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt trên trên thị trường,” ông Long nói./.
Linh Chi (Vietnam+)