Kiểm tra vết nứt ở thân mố cầu cao tốc Trung Lương

Tổng Cục Đường bộ VN vừa yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra tình trạng vết nứt tại tường thân mố cầu cạn cao tốc Trung Lương.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Khu quản lý đường bộ VII; Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long khẩn trương kiểm tra tình trạng vết nứt tại tường thân mố cầu cạn  tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương.

Căn cứ báo cáo sơ bộ về sự cố vết nứt tại tường thân mố M1 lý trình Km10+688 thuộc phạm vi cầu cạn tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương của Văn phòng Quản lý đường cao tốc, Tổng cục yêu cầu Khu Quản lý đường bộ VII phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cuu Long CIPM) khẩn trương tổ chức kiểm tra chi tiết tình trạng vết nứt tại tường thân mố M1 lý trình Km10+688, đồng thời tiến hành rà soát kiểm tra chi tiết toàn bộ các công trình trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương.
;
“Việc kiểm tra này để chuẩn bị cho công tác bàn giao khi kết thúc thời gian bảo hành công trình cũng như tính an toàn, bền vững của công trình trên tuyến,” Tổng cục Đường bộ nhấn mạnh.
;
Sau khi kết thúc công tác kiểm tra, Khu Quản lý đường bộ VII tổng hợp báo cáo chi tiết về hiện trạng các công trình trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, đồng thời đề xuất phương án xử lý gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, quyết định.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương xuất hiện nhiều ổ gà, đặc biệt là các đoạn từ km 17 đến km 29.

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải), tính đến tháng 10, trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương xuất hiện nhiều điểm lún. Cụ thể, tuyến nối Tân Tạo-Chợ Đệm có 14 điểm bị lún, trên tuyến cao tốc có 6 đoạn tuyến trong tình trạng lún không đều.

Cũng theo lý giải của Ban Quản lý, hiện tượng mặt đường xuất hiện ổ gà là do một số mẻ nhựa đường khi đánh đảo không đều, kém chất lượng dẫn đến mặt đường bị hỏng từng đám một, theo một đường thẳng. Nguyên nhân là thiết bị của nhà thầu cũ, hoạt động không ổn định dẫn đến một số mẻ trộn không đảm bảo chất lượng.

Hiện tượng mặt đường hư hỏng chủ yếu ở gói thầu do Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (CIENCO 5) thi công, còn lại các vị trí khác không bị ảnh hưởng./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục