Trong bối cảnh mẫu tablet siêu rẻ Kindle Fire của Amazon vừa được trình làng và được kỳ vọng như một đối thủ xứng tầm với iPad thì những ý kiến trái chiều về sản phẩm này cũng đã bắt đầu xuất hiện.
Tiêu biểu trong số đó phải kể tới nhận định của vị giám đốc điều hành Mark Moskowitz, đến từ hãng tài chính uy tín và lâu đời nhất trên thế giới, JP Morgan.
Các chuyên gia của hãng này thường xuyên có những đánh giá, phân tích và dự báo dành cho giới đầu tư về tình hình thị trường nhằm giúp các nhà đầu tư có hướng đi đúng đắn.
Trong bài phân tích gần đây, Moskowitz cho rằng Kindle Fire đã được đồn thổi lên quá đáng, và mẫu tablet siêu rẻ này còn thiếu nhiều tính năng để có thể trở thành một sản phẩm máy tính bảng thực thụ có thể cạnh tranh với iPad.
Vị CEO của JP Morgan bày tỏ: “Chúng tôi thực sự không ấn tượng với Kindle Fire. Tôi cho rằng đó chỉ là một công cụ bàn đạp để Amazon tiến vào thị trường tablet mà thôi. Đó không phải là một sản phẩm mà Amazon có thể chinh phục cả thị trường.”
Trước đó, một số ý kiến cũng cho rằng, Kindle Fire không thực sự có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu tablet khác vì còn thiếu nhiều tính năng quan trọng.
Mức giá 199 USD của Kindle Fire là rất hấp dẫn, song nó chỉ phù hợp với những người đã có PC và smartphone và vẫn muốn có thêm một thiết bị thứ ba để giải trí với eBook, phim ảnh hay âm nhạc theo phong cách “máy tính bảng.”
Đây là những vị khách hàng đang lưỡng lự trước một sản phẩm tablet giá 500 USD đắt đỏ, khi mà trong thực tế, họ đã có đủ những thiết bị phục vụ nhu cầu của mình.
Còn với những khách hàng muốn sở hữu một tablet đầy đủ tính năng, đáp ứng yêu cầu cả về giải trí và công việc thì Kindle Fire có lẽ không phải là một sự lựa chọn sáng suốt, cho dù sản phẩm này có giá rẻ tới đâu.
Những nhận định trên càng có cơ sở hơn khi trước đó, một số nguồn tin rò rỉ Kindle Fire với tên mã “Coyote” chỉ là sản phẩm giá rẻ để Amazon tạo tiếng vang trên thị trường tablet.
Trong thực tế, hãng này vẫn có một mẫu tablet khác có tên mã là “Hollywood” với màn hình 10-inch, vi xử lý Quad-Core cùng những tính năng cao cấp hơn, để sẵn sàng cạnh tranh đúng nghĩa với các đối thủ tablet khác.
Theo tiết lộ, Hollywood sẽ được Amazon tung ra thị trường vào quý 1/2012./.
Tiêu biểu trong số đó phải kể tới nhận định của vị giám đốc điều hành Mark Moskowitz, đến từ hãng tài chính uy tín và lâu đời nhất trên thế giới, JP Morgan.
Các chuyên gia của hãng này thường xuyên có những đánh giá, phân tích và dự báo dành cho giới đầu tư về tình hình thị trường nhằm giúp các nhà đầu tư có hướng đi đúng đắn.
Trong bài phân tích gần đây, Moskowitz cho rằng Kindle Fire đã được đồn thổi lên quá đáng, và mẫu tablet siêu rẻ này còn thiếu nhiều tính năng để có thể trở thành một sản phẩm máy tính bảng thực thụ có thể cạnh tranh với iPad.
Vị CEO của JP Morgan bày tỏ: “Chúng tôi thực sự không ấn tượng với Kindle Fire. Tôi cho rằng đó chỉ là một công cụ bàn đạp để Amazon tiến vào thị trường tablet mà thôi. Đó không phải là một sản phẩm mà Amazon có thể chinh phục cả thị trường.”
Trước đó, một số ý kiến cũng cho rằng, Kindle Fire không thực sự có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu tablet khác vì còn thiếu nhiều tính năng quan trọng.
Mức giá 199 USD của Kindle Fire là rất hấp dẫn, song nó chỉ phù hợp với những người đã có PC và smartphone và vẫn muốn có thêm một thiết bị thứ ba để giải trí với eBook, phim ảnh hay âm nhạc theo phong cách “máy tính bảng.”
Đây là những vị khách hàng đang lưỡng lự trước một sản phẩm tablet giá 500 USD đắt đỏ, khi mà trong thực tế, họ đã có đủ những thiết bị phục vụ nhu cầu của mình.
Còn với những khách hàng muốn sở hữu một tablet đầy đủ tính năng, đáp ứng yêu cầu cả về giải trí và công việc thì Kindle Fire có lẽ không phải là một sự lựa chọn sáng suốt, cho dù sản phẩm này có giá rẻ tới đâu.
Những nhận định trên càng có cơ sở hơn khi trước đó, một số nguồn tin rò rỉ Kindle Fire với tên mã “Coyote” chỉ là sản phẩm giá rẻ để Amazon tạo tiếng vang trên thị trường tablet.
Trong thực tế, hãng này vẫn có một mẫu tablet khác có tên mã là “Hollywood” với màn hình 10-inch, vi xử lý Quad-Core cùng những tính năng cao cấp hơn, để sẵn sàng cạnh tranh đúng nghĩa với các đối thủ tablet khác.
Theo tiết lộ, Hollywood sẽ được Amazon tung ra thị trường vào quý 1/2012./.
Văn Hưng (Vietnam+)