Tiêubiểu trong số đó phải kể tới nhận định của vị giám đốc điều hành Mark Moskowitz,đến từ hãng tài chính uy tín và lâu đời nhất trên thế giới, JP Morgan.
Các chuyêngia của hãng này thường xuyên có những đánh giá, phân tích và dự báo dành chogiới đầu tư về tình hình thị trường nhằm giúp các nhà đầu tư có hướng đi đúngđắn.
Trong bài phân tích gần đây, Moskowitz cho rằng Kindle Fire đã được đồn thổilên quá đáng, và mẫu tablet siêu rẻ này còn thiếu nhiều tính năng để có thểtrở thành một sản phẩm máy tính bảng thực thụ có thể cạnh tranh với iPad.
Vị CEO củaJP Morgan bày tỏ: “Chúng tôi thực sự không ấn tượng với Kindle Fire. Tôi chorằng đó chỉ là một công cụ bàn đạp để Amazon tiến vào thị trường tablet mà thôi. Đó không phải là một sản phẩm mà Amazon có thể chinh phục cả thịtrường.”
Trước đó, một số ý kiến cũng cho rằng, Kindle Fire không thực sự có khảnăng cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu tablet khác vì còn thiếu nhiều tính năngquan trọng.
Mức giá 199 USD của Kindle Fire là rất hấp dẫn, song nó chỉ phù hợpvới những người đã có PC và smartphone và vẫn muốn có thêm một thiết bị thứ bađể giải trí với eBook, phim ảnh hay âm nhạc theo phong cách “máy tínhbảng.”
Đây là những vị khách hàng đang lưỡng lự trước một sản phẩmtablet giá 500 USD đắt đỏ, khi mà trong thực tế, họ đã có đủ những thiết bị phục vụnhu cầu của mình.
Còn với những khách hàng muốn sở hữu một tablet đầy đủ tính năng, đáp ứng yêu cầu cả về giải trí và công việc thì Kindle Fire có lẽ khôngphải là một sự lựa chọn sáng suốt, cho dù sản phẩm này có giá rẻ tới đâu.
Những nhận định trên càng có cơ sở hơn khi trước đó, một số nguồn tin rò rỉ Kindle Fire với tên mã “Coyote” chỉ là sản phẩm giá rẻ để Amazon tạo tiếngvang trên thị trường tablet.
Trong thực tế, hãng này vẫn có một mẫu tablet khác có tên mã là“Hollywood” với màn hình 10-inch, vi xử lý Quad-Core cùng những tính năng caocấp hơn, để sẵn sàng cạnh tranh đúng nghĩa với các đối thủ tablet khác.
Theotiết lộ, Hollywood sẽ được Amazon tung ra thị trường vào quý 1/2012./.