Theo Chỉ số mua sắm toàn cầu (Global Shopper Index) mới đây của Economist Intelligence Unit, thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia được xếp thứ hai trong bảng xếp hạng những thiên đường mua sắm ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương với số điểm 65/100.
Báo cáo Chỉ số mua sắm toàn cầu cho thấy, điểm mạnh đặc biệt của Kuala Lumpur là có khả năng kết hợp giá cả thấp với đa dạng các sản phẩm có chất lượng trong một số lượng lớn các cửa hàng, trong đó có ba trong 10 trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.
Báo cáo cũng dự đoán rằng Kuala Lumpur có tiềm năng thực hiện tốt hơn các chỉ số tương lai do những nỗ lực của Chính phủ nước này trong việc quảng bá du lịch và bán lẻ.
Theo báo cáo, Chính phủ Malaysia đã đầu tư những khoản khổng lồ trong việc phát triển Trung tâm Thương mại Kuala Lumpur (KLCC) và Bukit Bintang thành "khuôn viên mua sắm hàng đầu ở Malaysia."
Báo cáo cho biết có 25 thành phố trong khu vực được đánh giá theo năm tiêu chí, đó là cửa hàng, văn hóa và khí hậu, khách sạn và giao thông vận tải, khả năng chi trả, và mức độ tiện lợi.
Thành phố Hong Kong của Trung Quốc đứng đầu trong bảng xếp hạng với số điểm 68,5/100. Thượng Hải (Trung Quốc) đứng thứ ba với 63,1 điểm, Bắc Kinh ở vị trí thứ tư với 60,7 điểm và Singapore ở vị trí thứ năm với 60,2 điểm.
Theo thống kê của Bộ Du lịch Malaysia, trong 9 tháng đầu năm 2012, Malaysia đón 24,7 triệu khách quốc tế. Đất nước Đông Nam Á này đặt mục tiêu thu hút 36 triệu du khách vào năm 2020./.
Báo cáo Chỉ số mua sắm toàn cầu cho thấy, điểm mạnh đặc biệt của Kuala Lumpur là có khả năng kết hợp giá cả thấp với đa dạng các sản phẩm có chất lượng trong một số lượng lớn các cửa hàng, trong đó có ba trong 10 trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.
Báo cáo cũng dự đoán rằng Kuala Lumpur có tiềm năng thực hiện tốt hơn các chỉ số tương lai do những nỗ lực của Chính phủ nước này trong việc quảng bá du lịch và bán lẻ.
Theo báo cáo, Chính phủ Malaysia đã đầu tư những khoản khổng lồ trong việc phát triển Trung tâm Thương mại Kuala Lumpur (KLCC) và Bukit Bintang thành "khuôn viên mua sắm hàng đầu ở Malaysia."
Báo cáo cho biết có 25 thành phố trong khu vực được đánh giá theo năm tiêu chí, đó là cửa hàng, văn hóa và khí hậu, khách sạn và giao thông vận tải, khả năng chi trả, và mức độ tiện lợi.
Thành phố Hong Kong của Trung Quốc đứng đầu trong bảng xếp hạng với số điểm 68,5/100. Thượng Hải (Trung Quốc) đứng thứ ba với 63,1 điểm, Bắc Kinh ở vị trí thứ tư với 60,7 điểm và Singapore ở vị trí thứ năm với 60,2 điểm.
Theo thống kê của Bộ Du lịch Malaysia, trong 9 tháng đầu năm 2012, Malaysia đón 24,7 triệu khách quốc tế. Đất nước Đông Nam Á này đặt mục tiêu thu hút 36 triệu du khách vào năm 2020./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)