Chiều 15/11, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải, Ban quản lý dự án 85 và Liên danh tư vấn Nippon Koei-Chodai-Nec-Tec tổ chức lễ ký hợp đồng dịch vụ tư vấn thiết kế kỹ thuật dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Phát biểu tại lễ ký Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nêu rõ dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sau khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ góp phần phát triển kinh tế -xã hội vùng kinh tế trọng điểm, phát triển dịch vụ hậu cần và các tuyến vận tải đối ngoài liên kết.
Để đảm bảo chất lượng, tiến độ thiết kế và công trình sớm khởi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn quản lý dự án và tư vấn thiết kế phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng xử lý ngay các vấn đề thuộc thẩm quyền, bảo đảm chất lượng hồ sơ, đáp ứng tiến độ thời gian cũng như tháo gỡ khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai công thiết kế.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Tổng mức đầu tư của dự án là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD). Thời gian triển khai Dự án dự kiến từ quý III năm 2012 và hoàn thành vào năm 2017. Dự án có tổng chiều dài là 131,5km, bắt đầu tại Quốc lộ 14B tại thành phố Đà Nẵng và kết thúc tại đường vành đai thuộc tỉnh Quảng Ngãi.
Chiều rộng đường là 26m với 6 làn xe. Dự án gồm 9 nút giao, 130 cầu các loại và 1 hầm. Ngoài ra, dự án cũng có các hạng mục công trình thiết bị phục vụ khai thác như: Trung tâm điều hành giao thông, Trung tâm vận hành và duy tu bảo dưỡng, Trạm dịch vụ nghỉ ngơi, Trạm dừng xe, Trạm thu phí và hệ thống giao thông thông minh (ITS).
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam, một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng, thiết yếu của đất nước./.
Phát biểu tại lễ ký Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nêu rõ dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sau khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ góp phần phát triển kinh tế -xã hội vùng kinh tế trọng điểm, phát triển dịch vụ hậu cần và các tuyến vận tải đối ngoài liên kết.
Để đảm bảo chất lượng, tiến độ thiết kế và công trình sớm khởi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn quản lý dự án và tư vấn thiết kế phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng xử lý ngay các vấn đề thuộc thẩm quyền, bảo đảm chất lượng hồ sơ, đáp ứng tiến độ thời gian cũng như tháo gỡ khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai công thiết kế.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Tổng mức đầu tư của dự án là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD). Thời gian triển khai Dự án dự kiến từ quý III năm 2012 và hoàn thành vào năm 2017. Dự án có tổng chiều dài là 131,5km, bắt đầu tại Quốc lộ 14B tại thành phố Đà Nẵng và kết thúc tại đường vành đai thuộc tỉnh Quảng Ngãi.
Chiều rộng đường là 26m với 6 làn xe. Dự án gồm 9 nút giao, 130 cầu các loại và 1 hầm. Ngoài ra, dự án cũng có các hạng mục công trình thiết bị phục vụ khai thác như: Trung tâm điều hành giao thông, Trung tâm vận hành và duy tu bảo dưỡng, Trạm dịch vụ nghỉ ngơi, Trạm dừng xe, Trạm thu phí và hệ thống giao thông thông minh (ITS).
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam, một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng, thiết yếu của đất nước./.
PV (Vietnam+)