Aphabet, công ty mẹ của Google, ngày 28/10 báo cáo lợi nhuận giảm mạnh trong quý III/2019, trong bối cảnh doanh nghiệp này tăng cường đầu tư cho một loạt thiết bị điện tử và dịch vụ mới.
Cụ thể, lợi nhuận của “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại California này đã giảm 23% so với cùng kỳ năm trước xuống 7,1 tỷ USD.
Trong khi đó, doanh thu tăng 20% lên 40,5 tỷ USD. Quảng cáo điện tử trên Google vẫn là mảng mang lại nguồn thu chính cho Alphabet, chiếm khoảng 34 tỷ USD trong doanh thu.
Giá cổ phiếu của Alphabet đã giảm 1,1% sau vài giờ giao dịch do báo cáo lợi nhuận không như dự kiến.
Công ty phân tích thị trường eMarketer dự báo doanh thu mảng quảng cáo điện tử của Google sẽ thu về 105,33 tỷ USD trong trong năm nay, chiếm 32% thị phần quảng cáo điện tử trên toàn cầu.
[Google tuyên bố đạt được đột phá phát triển siêu máy tính lượng tử]
Nhà phân tích Nicole Perrin thuộc eMarketer cho hay Alphaber tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng ổn định về doanh thu quảng cáo, ngay cả khi mức phí tính trên mỗi lần nhấp chuột giảm dần mỗi năm.
Báo cáo của Alphabet cũng cho thấy doanh thu từ các nguồn khác, bao gồm điện toán đám mây tăng hơn 40% lên 6,4 tỷ USD.
Alphabet đang rót tiền vào nghiên cứu và phát triển cho các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, cơ sở hạ tầng đám mây, và tung ra mẫu điện thoại thông minh Pixel mới và các phần cứng khác.
Ngoài ra, Alphabet, hiện phải đối mặt với các cuộc đánh giá chống độc quyền đối với công cụ tìm kiếm Internet ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương, đang nỗ lực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình với nhiều dịch vụ và phần mềm mới.
Thua lỗ từ “những lần đặt cược mạo hiểm khác,” chẳng hạn như vào xe tự lái và cung cấp các dịch vụ Internet từ khinh khí cầu, đã lên tới 941 triệu USD trong quý III/2019 vừa qua, cao hơn so với khoản lỗ 727 triệu USD cùng kỳ năm ngoái./.