Lốp chiếc ATR72 bị rơi khi cất cánh tại sân bay Cát Bi

Lốp của chiếc ATR72 bị rơi khi cất cánh tại Cát Bi

Đã phát hiện được lốp chiếc máy bay ATR72 tại khu vực sân bay Cát Bi, có khả năng lốp bị rơi trong quá trình máy bay cất cánh.
Sau 4 ngày tập trung tìm kiếm, đến 14 giờ 40 phút ngày 25/10, lực lượngchức năng đã phát hiện được lốp chiếc máy bay ATR72 tại khu vực sân bayCát Bi (thành phố Hải Phòng). Như vậy, khả năng lốp bị rơi trong quátrình máy bay ATR 72 cất cánh.

Ông Lê Huy Trường, Chánh Vănphòng Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi cho biết, lực lượng chức năng đãtìm kiếm và phát hiện chiếc lốp chiếc máy bay ATR 72 trong một bụi cỏ,cách tim đường cất, hạ cánh gần 80m, cách đầu đường cất, hạ cánh 1.140m.

Trước đó, nhiều người lo ngại rằng lốp ATR72 rơi từ trên cao xuống sẽgây nguy hiểm chết người. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, điều đó đãbị loại trừ.

Theo ông Trường, việc tìm kiếm do cảng Hàngkhông Cát Bi, Vietnam Airlines và Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng phốihợp tìm kiếm. Ngay sau khi chiếc lốp máy bay được phát hiện, lực lượngchức năng đã niêm phong gửi sang cho cơ quan điều tra an toàn hàng khôngPháp để điều tra làm rõ.

Trước đó, vào ngày 21/10, chuyếnbay mang số hiệu VN1673 chở theo 41 hành khách cất cánh từ Sân bay CátBi, Hải Phòng lúc 12 giờ 45 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14 giờ 15 theođúng kế hoạch, an toàn dù mất 1 chiếc lốp trước.

Quá trìnhkiểm tra, bộ phận kỹ thuật phát hiện 1 bên trục càng trước bị gãy và 1lốp bị rơi ra ngoài. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đãbáo cáo sơ bộ sự việc với Cục Hàng không Việt Nam; đồng thời, đã thôngbáo cho nhà sản xuất để phối hợp điều tra tìm hiểu nguyên nhân trước khiđưa ra kết luận cuối cùng./.

Hoàng Ngọc (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.