Hãng chế tạo ôtô Ssangyong, Hàn Quốc cho biết nhà sản xuất dòng xe thể thao hàng đầu Ấn Độ Mahindra vừa ký thỏa thuận sơ bộ về việc tiếp quản hãng xe đang đứng bên bờ vực phá sản này của Hàn Quốc, với giá 500 tỷ won (418 triệu USD) cho hơn 50% cổ phần.
Theo Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mahindra, Anand Mahindra, thỏa thuận tiếp quản trên - khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới này của một công ty Ấn Độ vào Hàn Quốc, sẽ giúp thiết lập một tập đoàn sản xuất dòng xe thể thao (SUV) lấy châu Á làm trọng tâm, đồng thời mở đường cho sự phát triển ra toàn cầu của Mahindra.
Nếu thương vụ trên được thông qua, Mahindra sẽ trở thành nhà chế tạo ôtô Ấn Độ thứ hai thâm nhập thị trường Hàn Quốc, sau Tata Motors - tập đoàn đã mua lại hãng Daewoo Commercial Vehicle năm 2004. Giám đốc Mahindra cho biết tiến trình đàm phán tiếp quản Ssangyong sẽ được tiến hành vào tháng Chín và dự kiến hoàn thành vào tháng 11.
Hiện Ssangyong đang ngập trong nợ nần, sau khi chịu tác động của cuộc khủng hoảng, khiến doanh số bán xe đi xuống nghiêm trọng và công ty mẹ Shanghai Automotive Industry không bơm thêm tiền cứu trợ.
Nhà sản xuất ôtô có quy mô nhỏ nhất Hàn Quốc này chủ yếu sản xuất dòng xe thể thao giá rẻ như Rexton, Kyron, Actyon và được bán trên toàn cầu./.
Theo Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mahindra, Anand Mahindra, thỏa thuận tiếp quản trên - khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới này của một công ty Ấn Độ vào Hàn Quốc, sẽ giúp thiết lập một tập đoàn sản xuất dòng xe thể thao (SUV) lấy châu Á làm trọng tâm, đồng thời mở đường cho sự phát triển ra toàn cầu của Mahindra.
Nếu thương vụ trên được thông qua, Mahindra sẽ trở thành nhà chế tạo ôtô Ấn Độ thứ hai thâm nhập thị trường Hàn Quốc, sau Tata Motors - tập đoàn đã mua lại hãng Daewoo Commercial Vehicle năm 2004. Giám đốc Mahindra cho biết tiến trình đàm phán tiếp quản Ssangyong sẽ được tiến hành vào tháng Chín và dự kiến hoàn thành vào tháng 11.
Hiện Ssangyong đang ngập trong nợ nần, sau khi chịu tác động của cuộc khủng hoảng, khiến doanh số bán xe đi xuống nghiêm trọng và công ty mẹ Shanghai Automotive Industry không bơm thêm tiền cứu trợ.
Nhà sản xuất ôtô có quy mô nhỏ nhất Hàn Quốc này chủ yếu sản xuất dòng xe thể thao giá rẻ như Rexton, Kyron, Actyon và được bán trên toàn cầu./.
Trà My (TTXVN/Vietnam+)