Malaysia Aviation Group có nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo cho nạn nhân của vụ núi lửa Taal phun trào

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 30 tháng 1 năm 2020 – Đáp lại lời kêu gọi của Hội đồng Điều hành Sân bay Manila (Manila Airport Operations Council – AOC) đối với các hãng hàng không hỗ trợ cho sứ mệnh “One for Taal” (tạm dịch Chung tay vì Taal) sau vụ núi lửa […]

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 30 tháng 1 năm 2020 – Đáp lại lời kêu gọi của Hội đồng Điều hành Sân bay Manila (Manila Airport Operations Council – AOC) đối với các hãng hàng không hỗ trợ cho sứ mệnh “One for Taal” (tạm dịch Chung tay vì Taal) sau vụ núi lửa Taal phun trào, mới đây, Tập đoàn Hàng không Malaysia (Malaysia Aviation Group – MAG) đã vận chuyển hơn 15.000 chăn chiếu cho nạn nhân quanh khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Malaysia Aviation Group cũng đã tổ chức một đợt quyên góp từ thiện (bằng tiền mặt hoặc các vật phẩm thiết yếu) trong đội ngũ nhân viên của mình để giúp đỡ khoảng 150.000 nạn nhân của vụ núi lửa phun trào.

Hãng hàng không Malaysia Airlines (thuộc Malaysia Aviation Group) cũng đã liên hệ với MERCY Malaysia (một tổ chức nhân đạo địa phương chuyên cung cấp các dịch vụ y tế và nhân đạo) nhằm hỗ trợ việc thực hiện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ khẩn cấp một cách phù hợp, nhanh chóng đến với các đối tượng cần thiết.

Ông Izham Ismail, Giám đốc điều hành (CEO) của Malaysia Aviation Group, Cơ trưởng máy bay cho biết: “Malaysia Airlines có mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng hàng không và sân bay Philippines, kể từ khi chúng tôi bắt đầu hoạt động trở lại ở Manila vào năm 1974. Các phi công của chúng tôi, bao gồm cả tôi, đã từng tham dự khóa huấn luyện tại Trường Hàng không Philippines nằm gần Hồ Taal. Mặc dù là người nước ngoài, song chúng tôi đã luôn được chào đón một cách nồng hậu với lòng hiếu khách của người dân Luzon trong những năm học tập tại đây. Trái tim tôi vẫn rất gần gũi với mọi người trong cộng đồng, vì tôi biết những khó khăn mà họ gặp phải hàng ngày. Tương tự như đóng góp của chúng tôi cho Australia (trong vụ cháy rừng), tôi cũng cam kết đóng góp một phần vào MYR1 lấy từ doanh thu bán vé của mỗi hành khách do Malaysia Airlines phục vụ trong tháng 1 năm 2020 để tặng cho người dân Taal”.

Ông Izham Ismail nhấn mạnh: “Đây là trách nhiệm hỗ trợ các nước láng giềng ASEAN của chúng tôi trong thời điểm họ cần giúp đỡ. Tôi cũng tự hào về gia đình Malaysia Aviation Group đã nhanh chóng cùng nhau tổ chức đợt quyên góp này. Chúng tôi hy vọng rằng, những đóng góp của chúng tôi sẽ giúp giảm bớt gánh nặng của các cộng đồng bị ảnh hưởng do thiên tai. Chúng tôi luôn chia sẻ và cầu nguyện cho họ”.

Được biết, hiện tại, Malaysia Airlines có 21 chuyến bay mỗi tuần từ Kuala Lumpur đến Manila.

Thông tin về Malaysia Airlines

Là hãng hàng không quốc gia của Malaysia, Malaysia Airlines chuyên chở tới 40.000 hành khách mỗi ngày trên những hành trình nội địa. Từ tháng 9 năm 2015 đến nay, hãng được sở hữu và điều hành bởi Malaysia Airlines Berhad và là một phần của Malaysia Aviation Group. Thông qua liên minh với oneworld® (oneworld là một trong 3 liên minh các công ty hàng không lớn trên thế giới, bên cạnh Star Alliance và SkyTeam), Malaysia Airlines cung cấp kết nối vượt trội, với các hành trình liền mạch đến khoảng 1.000 điểm đến tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập http://www.malaysiaairlines.com.  

Tin cùng chuyên mục