Malaysia đang có kế hoạch cải thiện thứ hạng của mình trong bảng xếp hạng chỉ số toàn cầu hóa hàng năm từ vị trí hiện tại 26 lên vị trí 20 với việc các công ty của của nước này đang chú trọng vào ba nhân tố then chốt đó là: tư duy chiến lược, học tập và thực hiện.
Theo Ernst & Young, các công ty Malaysia cần tư duy chiến lược, tận dụng những cơ hội trong khu vực và toàn cầu, nhất là ở những thị trường trước đây chưa được chú ý đến. Khu vực công nghiệp phải hướng trọng tâm vào các ngành như dầu khí, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe.
Kết quả của những chỉ số phân tích toàn cầu hóa năm 2012 cho thấy Malaysia đi lên một cách vững chắc nhờ định hướng phát triển công nghệ và thương mại.
Tuy nhiên, có một số vấn đề đang nổi lên mà các công ty của Malaysia cần tập trung giải quyết, chẳng hạn các công ty cần đưa ra chiến lược tùy cơ ứng biến cho thị trường đã chọn, đồng thời phải biết tận dụng dựa vào lợi thế của công nghệ, đây là một tiềm năng cho phát triển thương mại.
Các công ty cũng cần phải xem xét lại quá trình hoạt động của họ và việc chấp nhận tốc độ và sự linh hoạt trong việc đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.
Ông Chow Sang Hoe, một thành viên trong ban điều hành của Ernst & Young, bộ phận dịch vụ tư vấn cho rằng các công ty Malaysia phải đi thực tế địa phương để có những quyết định nhanh chóng trong việc tìm kiếm cơ hội và chuyển đổi thành các tổ chức học tập. Những tổ chức học tập này sẽ sử dụng những hệ thống dữ liệu phong phú có sẵn trên các thiết bị công nghệ, điều này sẽ giúp các công ty thích nghi và có thay đổi tốt hơn.
Trong báo cáo của Ernest and Young, chỉ số toàn cầu hóa được tính toán dựa vào hoạt động của 60 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới, theo 20 tiêu chuẩn riêng rẽ nhưng bao trùm những mặt chủ yếu của hội nhập thương mại giữa các quốc gia./.
Theo Ernst & Young, các công ty Malaysia cần tư duy chiến lược, tận dụng những cơ hội trong khu vực và toàn cầu, nhất là ở những thị trường trước đây chưa được chú ý đến. Khu vực công nghiệp phải hướng trọng tâm vào các ngành như dầu khí, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe.
Kết quả của những chỉ số phân tích toàn cầu hóa năm 2012 cho thấy Malaysia đi lên một cách vững chắc nhờ định hướng phát triển công nghệ và thương mại.
Tuy nhiên, có một số vấn đề đang nổi lên mà các công ty của Malaysia cần tập trung giải quyết, chẳng hạn các công ty cần đưa ra chiến lược tùy cơ ứng biến cho thị trường đã chọn, đồng thời phải biết tận dụng dựa vào lợi thế của công nghệ, đây là một tiềm năng cho phát triển thương mại.
Các công ty cũng cần phải xem xét lại quá trình hoạt động của họ và việc chấp nhận tốc độ và sự linh hoạt trong việc đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.
Ông Chow Sang Hoe, một thành viên trong ban điều hành của Ernst & Young, bộ phận dịch vụ tư vấn cho rằng các công ty Malaysia phải đi thực tế địa phương để có những quyết định nhanh chóng trong việc tìm kiếm cơ hội và chuyển đổi thành các tổ chức học tập. Những tổ chức học tập này sẽ sử dụng những hệ thống dữ liệu phong phú có sẵn trên các thiết bị công nghệ, điều này sẽ giúp các công ty thích nghi và có thay đổi tốt hơn.
Trong báo cáo của Ernest and Young, chỉ số toàn cầu hóa được tính toán dựa vào hoạt động của 60 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới, theo 20 tiêu chuẩn riêng rẽ nhưng bao trùm những mặt chủ yếu của hội nhập thương mại giữa các quốc gia./.
Chí Giáp/Kuala Lumpur (Việt Nam+)