Mastercard hợp tác với AXA để xây dựng tương lai bền vững thông qua việc thúc đẩy trồng cây xanh

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 20 tháng 7 năm 2022-Mastercard và AXA Hồng Kông và Macau (“AXA”) vừa thiết lập quan hệ đối tác để trao quyền cho khách hàng của AXA đóng góp vào việc phục hồi rừng thông qua Priceless Planet Coalition (tạm dịch: Liên minh Hành tinh Vô […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 20 tháng 7 năm 2022-Mastercard và AXA Hồng Kông và Macau (“AXA”) vừa thiết lập quan hệ đối tác để trao quyền cho khách hàng của AXA đóng góp vào việc phục hồi rừng thông qua Priceless Planet Coalition (tạm dịch: Liên minh Hành tinh Vô giá) của Mastercard. Là đối tác bảo hiểm đầu tiên của Liên minh Hành tinh Vô giá tại Hồng Kông, AXA sẽ làm việc cùng với Mastercard để thúc đẩy các nỗ lực có ý thức về môi trường. Sự hợp tác sẽ được nhấn mạnh bởi sự đóng góp của AXA trong mục tiêu của Liên minh là khôi phục 100 triệu cây xanh trên toàn cầu vào năm 2025.

Hiện tại, AXA cũng đã kích hoạt một chiến dịch thu hút khách hàng mới để trồng cây xanh trên khắp thế giới, thay mặt cho những khách hàng đã tải xuống và đăng ký “Emma by AXA” – nền tảng kỹ thuật số dịch vụ y tế và bảo hiểm tất cả trong một (all-in-one) của AXA – từ nay đến ngày 31 tháng 12 năm 2022. AXA cũng sẽ tận dụng đội ngũ nhân viên, đại lý và đối tác của mình để tăng cường công việc của Liên minh thông qua việc thúc đẩy áp dụng eService để giảm thiểu việc sử dụng giấy, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Mastercard đã ra mắt Liên minh Hành tinh Vô giá vào tháng 1 năm 2020 để hợp nhất những nỗ lực vì môi trường của người tiêu dùng, tổ chức tài chính, thương gia và thành phố. Điều này được thực hiện với sự phối hợp của các chuyên gia khoa học khí hậu và phục hồi rừng, Tổ chức Bảo tồn Quốc tế (Conservation International) và Viện Tài nguyên Thế giới (World Resources Institute). Liên minh hiện đang thực hiện 18 dự án khôi phục rừng trên khắp thế giới bao gồm các địa điểm tại Trung Quốc đại lục, tối đa hóa các cam kết về khí hậu, cộng đồng và đa dạng sinh học của Liên minh.

Bà Sally Wan, Giám đốc điều hành (CEO) của AXA Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau cho biết: “Tại AXA, mục đích của chúng tôi là hành động vì sự tiến bộ của con người bằng cách bảo vệ những gì quan trọng. Là một trong những công ty bảo hiểm tầm cỡ toàn cầu trong việc chống lại biến đổi khí hậu – thách thức lớn nhất trong thế kỷ này, chúng tôi chắc chắn có một vai trò quan trọng và vinh dự là công ty bảo hiểm đầu tiên tham gia Liên minh Hành tinh Vô giá nhằm tăng cường tác động của chúng tôi với các đối tác cùng chí hướng. Chúng tôi tin rằng, nỗ lực chung giữa các ngành, lĩnh vực là điều cần thiết để giải quyết các thách thức về khí hậu và xây dựng một tương lai xanh hơn”.

Bà Helena Chen, Giám đốc điều hành của Mastercard Hồng Kông và Macau nhận định: “Thông qua cam kết lâu dài của Liên minh Hành tinh Vô giá trong việc bảo tồn môi trường, Mastercard đang hợp nhất mạng lưới của mình trong hành động ứng phó với biến đổi khí hậu để đạt được mục tiêu phục hồi 100 triệu cây xanh vào năm 2025. Tại Hồng Kông, Mastercard tự hào chào đón AXA là thành viên bảo hiểm đầu tiên của Liên minh tại thị trường này. Mastercard rất vui được làm việc với AXA, một đối tác có chung cam kết vì sự an toàn của hành tinh chúng ta”.

Cả hai công ty đều có chung tầm nhìn về hành động vì khí hậu với trọng tâm là ứng phó chống lại biến đổi khí hậu. Trên quy mô toàn cầu, AXA đang đặt mục tiêu đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2025, trong khi Mastercard đã cam kết đạt mức phát thải khí nhà kính thuần bằng không vào năm 2040.

Tại Hồng Kông, AXA đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​khác nhau về khí hậu và môi trường, bao gồm chương trình “Trường học về khí hậu AXA” miễn phí cho tất cả sinh viên đại học toàn thời gian tại Đặc khu Hành chính này và hoàn trả phí bảo hiểm xanh đầu tiên trên thị trường cho một số khách hàng hội đủ điều kiện. Các nỗ lực khác bao gồm đầu tư vào tài sản xanh đã vượt quá 4 tỷ dollar Hồng Kông tính đến tháng 2 năm 2022 và chuyển sang sử dụng Dịch vụ điện tử để giảm sử dụng giấy. Ngoài ra, AXA Group cũng đã đưa ra các cam kết khác về tính bền vững, bao gồm mục tiêu đạt 26 tỷ euro đầu tư xanh vào năm 2023 và đầu tư 1,5 tỷ euro để hỗ trợ quản lý rừng bền vững.

Trong khi đó, Mastercard tiếp tục xây dựng một nền kinh tế kỹ thuật số bền vững và toàn diện thông qua thanh toán không tiếp xúc và các công nghệ sáng tạo khác. Vào tháng 3 năm 2021, Mastercard đã phát hành Trái phiếu Bền vững lần đầu tiên, phân bổ 600 triệu USD để hỗ trợ giảm thiểu carbon. Ngoài ra, Mastercard đang trang bị cho người tiêu dùng và doanh nghiệp các loại thẻ bền vững được chứng nhận làm từ vật liệu thân thiện với môi trường thông qua Danh mục vật liệu thẻ bền vững của Mastercard. Vào cuối năm 2021, 60 triệu thẻ mang thương hiệu Mastercard được sản xuất bằng các vật liệu bền vững đã được phê duyệt.

Có thể tìm hiểu thêm về nỗ lực chung của AXA và Mastercard để hỗ trợ trồng rừng tại: https://www.axa.com.hk/en/mastercard-priceless-planet.

Hashtag: #AXA

Thông tin về AXA Hồng Kông và Macau

AXA Hồng Kông và Macau là thành viên của AXA Group, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới có sự hiện diện tại 50 thị trường và phục vụ 95 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Mục đích của AXA là hành động vì sự tiến bộ của con người bằng cách bảo vệ những gì quan trọng.

Là một trong những công ty bảo hiểm đa dạng nhất cung cấp các giải pháp tích hợp về Bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm sức khỏe và Bảo hiểm chung, AXA Group đặt ra mục tiêu trở thành đối tác bảo hiểm và đem lại cuộc sống lành mạnh cho các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng mà tập đoàn phục vụ.

Điều cốt lõi của cam kết dịch vụ của AXA là liên tục đổi mới sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng, đạt được thông qua việc tích cực lắng nghe khách hàng và tận dụng công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số.

AXA tự hào là công ty bảo hiểm đầu tiên ở Hồng Kông và Macau giải quyết nhu cầu quan trọng về sức khỏe tâm thần thông qua nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện “AXA BetterMe”, có sẵn qua ứng dụng di động Emma by AXA dành cho không chỉ khách hàng của AXA, mà còn cho cộng đồng nói chung. AXA sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến bộ xã hội thông qua việc cung cấp sản phẩm và đầu tư của cộng đồng để hỗ trợ sự phát triển bền vững của cộng đồng.

AXA cũng tham gia vào một loạt các sáng kiến ​​và chương trình môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trên toàn cầu và địa phương. Trong năm 2021, AXA Group đã thành lập Trường Khí hậu AXA và Liên minh Bảo hiểm Net-Zero và đặt ra nhiều mục tiêu xanh toàn cầu khác nhau như đạt 26 tỷ euro đầu tư xanh vào năm 2023 và đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2025. Tại Hồng Kông, AXA cam kết giảm sử dụng giấy thông qua số hóa và là công ty bảo hiểm đầu tiên tham gia ‘Liên minh ESG Thứ Hai Xanh’. Tính đến năm 2021, các khoản đầu tư xanh của AXA Hồng Kông đã đạt 4, 4 tỷ HKD. Tại Hồng Kông, AXA là công ty bảo hiểm đầu tiên tham gia ‘Liên minh ESG Thứ Hai Xanh’ và ‘Liên minh Hành tinh Vô giá của Mastercard’.

Thông tin về Mastercard (www.mastercard.com)
Mastercard (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là MA) là công ty công nghệ tầm cỡ toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán. Sứ mệnh của Mastercard là kết nối và cung cấp sức mạnh cho một nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện, mang lại lợi ích cho mọi người, ở mọi nơi bằng cách thực hiện các giao dịch an toàn, đơn giản, thông minh và dễ tiếp cận. Với việc sử dụng dữ liệu và mạng an toàn, quan hệ đối tác và niềm đam mê, những đổi mới và giải pháp của Mastercard giúp các cá nhân, tổ chức tài chính, chính phủ và doanh nghiệp nhận ra tiềm năng lớn nhất của họ. Chỉ số lịch sự (decency quotient – DO) của Mastercard thúc đẩy văn hóa của công ty và mọi thứ Mastercard làm bên trong và bên ngoài công ty. Với sự kết nối trên hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, Mastercard đang xây dựng một thế giới bền vững, mở ra những khả năng to lớn cho tất cả mọi người.

Tin cùng chuyên mục