Theo hãng Mazda, hệ thống phanh này sẽ được trang bị cho các ôtô bắt đầutừ năm tới, cho phép người lái xe giảm 10% mức tiêu thụ năng lượng. Nếu các hệthống phục hồi năng lượng của phanh được phát triển ngày càng nhiều, chúng sẽdựa vào pin để tích trữ năng lượng.
Trên hệ thống i-Eloop, năng lượng được tạo ra, sẽ được tích trữ trong mộttụ điện, một thành phần của điện có khả năng tích trữ và cung cấp một cách nhanhchóng một số lượng lớn năng lượng. Việc sử dung tụ điện cho phép phục hồi và táicung cấp năng lượng hiệu quả hơn, phục vụ cho hệ thống điều hòa, hệ thống âmthanh và những thành phần điện khác của ôtô.
Hệ thống phanh i-Eloop được kích hoạt ngay từ khi người lái xe thả lỏngchân ga của ôtô, giúp đem lại hiệu suất lớn khi lái xe trong thành phố và giảmđáng kể mức tiêu thụ năng lượng cũng như lượng khí thải ra từ các ôtô./.