Hãng Mitsubishi Motors (Nhật Bản) vừa công bố đạt lợi nhuận ròng 10,7 tỷ yen (118,3 triệu USD) trong quý IV/2009, so với mức thua lỗ 17,5 tỷ yen năm ngoái.
Kết quả trên nhờ việc cắt giảm chi phí và sự phục hồi nhu cầu trên toàn cầu. Đây là lần đầu tiên Mitsubishi công bố lợi nhuận hàng quý trong hơn một năm qua.
Tập đoàn đang cố duy trì hoạt động tích cực nói trên đến cuối tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 và kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ đạt 5 tỷ yen, doanh thu bán hàng đạt 1.500 tỷ yen. Bên cạnh đó, mục tiêu của nhà sản xuất xe này là doanh số bán xe sẽ tăng hơn năm ngoái, cụ thể là tăng 3% từ 932.000 chiếc lên 960.000 chiếc.
Mặc dù doanh thu trong 9 tháng tính đến tháng 12 của Mitsubishi đã giảm 43%, nhưng sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ cuối năm ngoái cộng với chính sách khuyến khích của chính phủ và việc quảng cáo của doanh nghiệp đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng. Số xe bán ra trong tháng 12 tại Nhật Bản đã tăng tháng thứ hai liên tiếp, xuất khẩu lần đầu tiên trong 14 tháng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và lượng xe bán tại Trung Quốc tăng mạnh khiến doanh số tại châu Á tăng 146%.
Mitsubishi cũng cho biết từ tháng 4 đến tháng 12, hãng đã thua lỗ ròng 25,7 tỷ yên, so với 4,7 tỷ yên trong năm ngoái. Tuy nhiên, họ tin rằng sự ổn định của nền kinh tế sẽ mở ra một triển vọng mới cho tập đoàn này./.
Kết quả trên nhờ việc cắt giảm chi phí và sự phục hồi nhu cầu trên toàn cầu. Đây là lần đầu tiên Mitsubishi công bố lợi nhuận hàng quý trong hơn một năm qua.
Tập đoàn đang cố duy trì hoạt động tích cực nói trên đến cuối tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 và kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ đạt 5 tỷ yen, doanh thu bán hàng đạt 1.500 tỷ yen. Bên cạnh đó, mục tiêu của nhà sản xuất xe này là doanh số bán xe sẽ tăng hơn năm ngoái, cụ thể là tăng 3% từ 932.000 chiếc lên 960.000 chiếc.
Mặc dù doanh thu trong 9 tháng tính đến tháng 12 của Mitsubishi đã giảm 43%, nhưng sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ cuối năm ngoái cộng với chính sách khuyến khích của chính phủ và việc quảng cáo của doanh nghiệp đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng. Số xe bán ra trong tháng 12 tại Nhật Bản đã tăng tháng thứ hai liên tiếp, xuất khẩu lần đầu tiên trong 14 tháng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và lượng xe bán tại Trung Quốc tăng mạnh khiến doanh số tại châu Á tăng 146%.
Mitsubishi cũng cho biết từ tháng 4 đến tháng 12, hãng đã thua lỗ ròng 25,7 tỷ yên, so với 4,7 tỷ yên trong năm ngoái. Tuy nhiên, họ tin rằng sự ổn định của nền kinh tế sẽ mở ra một triển vọng mới cho tập đoàn này./.
Trà My (Vietnam+)