Chuyên gia King bày tỏ: “Dish và AT&T không phảilà những đối thủ trực tiếp của nhau, và giờ AT&T đang rất “khát” dải tần,trong khi Dish muốn mở rộng sang lĩnh vực viễn thông. Đây sẽ là mối quan hệ bắttay lý tưởng trong bối cảnh hiện nay.”
Trước đó, giám đốc điều hành của Dish Network là JosephClayton từng bày tỏ ý định muốn kết hợp với T-Mobile để tạo ra mạng không dây của riêng họ.
Tuy dự định là “to tát” như vậy, song chuyên giaKing cho rằng đó là một động thái nhỏ cho nước cờ lớn mà Dish Network dự tính.
Theo nhà phân tích này, vì AT&T không mua đượcT-Mobile, nên Dish đã nhanh chóng vào cuộc với lý do rất “hợp tai” là thiết lậpquan hệ đối tác để sử dụng dải tần của T-Mobile.Điều này sẽ giúp nâng cao giá trị của Dish trongviệc “bán mình” cho AT&T.
Trong khi đó, nếu mua được Dish thì dù gì nhà mạnglớn thứ 2 của Mỹ cũng đạt được mục đích của họ là thâu tóm thêm dải tần để phụcvụ cho việc mở rộng mạng lưới viễn thông, sau khi kế hoạch mua trực tiếpT-Mobile vừa thất bại thảm hại./.