Chính phủ Mỹ đã thông qua kế hoạch sáp nhập hai hãng hàng không United Airlines và Continental Airlines hàng đầu của nước này, nhằm thiết lập một hãng hàng không có quy mô lớn nhất thế giới.
Bộ tư pháp Mỹ (DoJ) vừa chấm dứt điều tra về đề nghị sáp nhập của tập đoàn hàng không UAL (Mỹ), công ty mẹ của cả United và Continental, sau khi các hãng hàng không này đồng ý thuê lại quyền cất cánh và hạ cánh tại sân bay quốc tế Newark thuộc New Jersey từ hãng hàng không Southwest Airlines, nhằm loại bỏ những lo ngại về việc kinh doanh độc quyền.
Liên doanh mới dự kiến sẽ được bắt đầu ra mắt từ 1/10, và có giá trị thị trường khoảng 6,75 tỷ USD (5,2 tỷ euro).
Hãng hàng không mới sẽ hoạt động dưới tên United Airlines và đáp ứng khoảng 7% nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không toàn cầu, tương đương 144 triệu khách/năm, với 370 điểm đến tại 59 quốc gia trên toàn thế giới.
United và Continental Airlines hy vọng thương vụ sáp nhập sẽ mang lại khoản tiết kiệm và lợi nhuận mới 1,2 tỷ USD vào năm 2013, sau khi tổng doanh thu của cả hai hãng hàng không này trong năm 2009 đã đạt hơn 3 tỷ USD.
Các hãng hàng không trên thế giới hiện đang có xu hướng sáp nhập trong bối cảnh phải chật vật để thoát khỏi cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua, nạn khủng bố gia tăng và chi phí khổng lồ trong việc khắc phục tro bụi núi lửa tại Iceland hồi tháng 4/2010./.
Bộ tư pháp Mỹ (DoJ) vừa chấm dứt điều tra về đề nghị sáp nhập của tập đoàn hàng không UAL (Mỹ), công ty mẹ của cả United và Continental, sau khi các hãng hàng không này đồng ý thuê lại quyền cất cánh và hạ cánh tại sân bay quốc tế Newark thuộc New Jersey từ hãng hàng không Southwest Airlines, nhằm loại bỏ những lo ngại về việc kinh doanh độc quyền.
Liên doanh mới dự kiến sẽ được bắt đầu ra mắt từ 1/10, và có giá trị thị trường khoảng 6,75 tỷ USD (5,2 tỷ euro).
Hãng hàng không mới sẽ hoạt động dưới tên United Airlines và đáp ứng khoảng 7% nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không toàn cầu, tương đương 144 triệu khách/năm, với 370 điểm đến tại 59 quốc gia trên toàn thế giới.
United và Continental Airlines hy vọng thương vụ sáp nhập sẽ mang lại khoản tiết kiệm và lợi nhuận mới 1,2 tỷ USD vào năm 2013, sau khi tổng doanh thu của cả hai hãng hàng không này trong năm 2009 đã đạt hơn 3 tỷ USD.
Các hãng hàng không trên thế giới hiện đang có xu hướng sáp nhập trong bối cảnh phải chật vật để thoát khỏi cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua, nạn khủng bố gia tăng và chi phí khổng lồ trong việc khắc phục tro bụi núi lửa tại Iceland hồi tháng 4/2010./.
Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)