Ngày 17/2, Bộ Giao thông Mỹ đã công bố tài liệu hướng dẫn nhằm hạn chế tình trạng sao nhãng khi lái xe.
Bộ kêu gọi các hãng chế tạo ôtô loại bỏ những ứng dụng cho phép lái xe truy cập bằng tay các phương tiện truyền thông xã hội, lướt web hay gửi tin nhắn khi ngồi sau vô lăng.
Văn bản cũng tìm cách ngăn chặn bất cứ công nghệ nào được tích hợp trong ôtô đòi hỏi lái xe sử dụng cả hai tay hoặc rời mắt khỏi đường đi trong hơn 2 giây.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Ray LaHood khẳng định: “Nhiều số liệu cho thấy khi công nghệ phát triển, điện thoại di động không còn là nhân tố tiềm tàng duy nhất gây sao nhãng trong xe. Hiện nay, nhiều hãng sản xuất ôtô đang phát triển các hệ thống điện tử trong xe hơi có thể giúp lái xe xác định phương hướng, đăng bài lên các trang mạng xã hội và tìm kiếm trên Internet.”
Phản ứng trước động thái trên, nữ phát ngôn viên Gloria Bergquist của Liên minh các nhà sản xuất ôtô Mỹ khẳng định tổ chức này nói chung ủng hộ tài liệu hướng dẫn của Bộ Giao thông Mỹ, cho rằng tài liệu này dựa trên các quy tắc mà họ đã phát triển từ 10 năm trước.
Liên minh các nhà sản xuất ôtô Mỹ, đại diện cho 12 hãng xe hơi lớn, lo ngại rằng việc loại bỏ công nghệ sẽ không được người tiêu dùng hoan nghênh.
Hơn nữa, nếu không thể truy cập các ứng dụng được tích hợp trong xe, thì các lái xe lại quay sang sử dụng những ứng dụng trên các thiết bị cầm tay của họ. Chẳng hạn, bà Bergquist nêu rõ: “Nếu bạn không thể nhập địa chỉ vào GPS trong khi đang lái xe thì bạn chỉ cần sử dụng thiết bị định vị Garmin cầm tay.”./.
Bộ kêu gọi các hãng chế tạo ôtô loại bỏ những ứng dụng cho phép lái xe truy cập bằng tay các phương tiện truyền thông xã hội, lướt web hay gửi tin nhắn khi ngồi sau vô lăng.
Văn bản cũng tìm cách ngăn chặn bất cứ công nghệ nào được tích hợp trong ôtô đòi hỏi lái xe sử dụng cả hai tay hoặc rời mắt khỏi đường đi trong hơn 2 giây.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Ray LaHood khẳng định: “Nhiều số liệu cho thấy khi công nghệ phát triển, điện thoại di động không còn là nhân tố tiềm tàng duy nhất gây sao nhãng trong xe. Hiện nay, nhiều hãng sản xuất ôtô đang phát triển các hệ thống điện tử trong xe hơi có thể giúp lái xe xác định phương hướng, đăng bài lên các trang mạng xã hội và tìm kiếm trên Internet.”
Phản ứng trước động thái trên, nữ phát ngôn viên Gloria Bergquist của Liên minh các nhà sản xuất ôtô Mỹ khẳng định tổ chức này nói chung ủng hộ tài liệu hướng dẫn của Bộ Giao thông Mỹ, cho rằng tài liệu này dựa trên các quy tắc mà họ đã phát triển từ 10 năm trước.
Liên minh các nhà sản xuất ôtô Mỹ, đại diện cho 12 hãng xe hơi lớn, lo ngại rằng việc loại bỏ công nghệ sẽ không được người tiêu dùng hoan nghênh.
Hơn nữa, nếu không thể truy cập các ứng dụng được tích hợp trong xe, thì các lái xe lại quay sang sử dụng những ứng dụng trên các thiết bị cầm tay của họ. Chẳng hạn, bà Bergquist nêu rõ: “Nếu bạn không thể nhập địa chỉ vào GPS trong khi đang lái xe thì bạn chỉ cần sử dụng thiết bị định vị Garmin cầm tay.”./.
Huy Lê (Vietnam+)