Tập đoàn Naza, nhà sản xuất và phân phối ôtô, xe máy tại Malaysia, đang có tham vọng đưa nước này trở thành trung tâm lắp ráp các thương hiệu môtô nổi tiếng trên thế giới nhằm phân phối cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là thị trường ASEAN.
SM Faisal SM Nasimuddin, Chủ tịch điều hành chung tập đoàn Naza, cho biết tập đoàn này đang thảo luận với các đối tác toàn cầu của mình về kế hoạch lắp ráp toàn phần (CKD) các xe môtô của các thương hiệu quốc tế tại Malaysia.
Phát biểu với các phóng viên trong buổi khai trương Trung tâm Ducati lớn nhất châu Á, trị giá 5 triệu RM ( khoảng 1,65 triệu USD) tại Malaysia, ông tiết lộ hiện Naza đang đánh giá các thị trường và các thương hiệu tốt nhất nhưng không cho biết thương hiệu môtô nào mà tập đoàn này đang tập trung vào.
Ông nói: “Chúng tôi đang khám phá. Nhóm nghiên cứu đang làm việc rất chăm chỉ và chúng tôi đang để ngõ những lựa chọn.”
Naza hiện là nhà phân phối cho nhiều thương hiệu xe môtô nổi tiếng trên thế giới như Harley Davidson, Ducati, Apriliavà Vespa.
Về việc ra mắt khách hàng mẫu xe Ducati 1199 Panigale, SM Faisal cho biết cho đến ngày ra mắt đã có 30 người đặt tiền đang ký trước cho chiếc siêu môtô này.
Theo ông, thương hiệu môtô Ducati đang thu hút được sự quan tâm và nhu cầu lớn của người Malaysia. Vì vậy Naza hy vọng sẽ bán được từ 750 đến 1.000 chiếc Ducati trong năm nay, tăng gấp 3 lần so với 200 chiếc trong năm 2011.
Chỉ riêng trong quý 1/2012, Naza đã ghi nhận doanh số bán hàng là 300 chiếc Ducati trong đó 70% được đóng góp bởi doanh số bán xe Ducati 795.
SM Faisal cho biết Naza đã được lựa chọn trở thành nhà phân phối xe Ducati ở các nước nơi mà Ducati vẫn chưa chỉ định nhà phân phối. Hiện tập đoàn này cũng thảo luận cách tiếp cận tương tự với các thương hiệu môtô quốc tế khác.
Ông SM Faisal SM Nasimuddin tiết lộ nếu có được sự thỏa thuận tương tự, mục tiêu đầu tiên mà Naza hướng sự tập trung là thị trường ASEAN./.
SM Faisal SM Nasimuddin, Chủ tịch điều hành chung tập đoàn Naza, cho biết tập đoàn này đang thảo luận với các đối tác toàn cầu của mình về kế hoạch lắp ráp toàn phần (CKD) các xe môtô của các thương hiệu quốc tế tại Malaysia.
Phát biểu với các phóng viên trong buổi khai trương Trung tâm Ducati lớn nhất châu Á, trị giá 5 triệu RM ( khoảng 1,65 triệu USD) tại Malaysia, ông tiết lộ hiện Naza đang đánh giá các thị trường và các thương hiệu tốt nhất nhưng không cho biết thương hiệu môtô nào mà tập đoàn này đang tập trung vào.
Ông nói: “Chúng tôi đang khám phá. Nhóm nghiên cứu đang làm việc rất chăm chỉ và chúng tôi đang để ngõ những lựa chọn.”
Naza hiện là nhà phân phối cho nhiều thương hiệu xe môtô nổi tiếng trên thế giới như Harley Davidson, Ducati, Apriliavà Vespa.
Về việc ra mắt khách hàng mẫu xe Ducati 1199 Panigale, SM Faisal cho biết cho đến ngày ra mắt đã có 30 người đặt tiền đang ký trước cho chiếc siêu môtô này.
Theo ông, thương hiệu môtô Ducati đang thu hút được sự quan tâm và nhu cầu lớn của người Malaysia. Vì vậy Naza hy vọng sẽ bán được từ 750 đến 1.000 chiếc Ducati trong năm nay, tăng gấp 3 lần so với 200 chiếc trong năm 2011.
Chỉ riêng trong quý 1/2012, Naza đã ghi nhận doanh số bán hàng là 300 chiếc Ducati trong đó 70% được đóng góp bởi doanh số bán xe Ducati 795.
SM Faisal cho biết Naza đã được lựa chọn trở thành nhà phân phối xe Ducati ở các nước nơi mà Ducati vẫn chưa chỉ định nhà phân phối. Hiện tập đoàn này cũng thảo luận cách tiếp cận tương tự với các thương hiệu môtô quốc tế khác.
Ông SM Faisal SM Nasimuddin tiết lộ nếu có được sự thỏa thuận tương tự, mục tiêu đầu tiên mà Naza hướng sự tập trung là thị trường ASEAN./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)