Ngày 19/2, nhằm ngày 10 tháng Giêng Tết Nguyên đán, theo quan niệm của dân gian là Ngày Thần tài, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu mua sắm vàng miếng và vàng trang sức đã tăng rất mạnh, để mong cầu may mắn và lợi lộc trong cả năm.
Theo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức loại lớn nhất của cả nước, nhờ dự báo và có sự chuẩn bị từ trước Tết, doanh nghiệp đã đưa ra một lượng lớn vàng miếng loại dưới 5 chỉ và 30.000 sản phẩm như vàng nhẫn, những món trang sức bằng vàng 24K có trọng lượng vừa phải từ 5 phân đến dưới 3 chỉ để đáp ứng lượng khách hàng mua tăng đột biến; trong đó, PNJ đã giới thiệu sản phẩm Tài-Lộc với những mặt dây chuyền hình dáng ôvan làm từ vàng 24K loại 5 phân và 1 chỉ cùng dòng nhẫn từ 5 phân đến 2 chỉ được người dân ưa thích nhất.
Tính đến 12 giờ trưa ngày 10 tháng Giêng này, doanh thu của PNJ đã tăng gấp 2 lần so với ngày Thần tài năm ngoái. Toàn bộ 30.000 sản phẩm làm bằng vàng đã được bán ra gần hết.
Hiện nay, Xí nghiệp nữ trang của PNJ đã phải khẩn trương sản xuất bổ sung gấp cho hệ thống để kịp đáp ứng cho người tiêu dùng trong buổi chiều, tối và chuẩn bị hàng hóa cho những ngày kế tiếp.
Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Thành phố Hồ Chí Minh (SJC - doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng lớn nhất nước), cũng cho biết: Trong ngày hôm nay, số lượng khách hàng đến các cửa hàng của công ty mua vàng miếng loại 1 vài chỉ cũng đang tăng rất mạnh.
Dự kiến trong ngày hôm nay, chỉ riêng tổng lượng vàng loại trọng lượng nhỏ này của công ty bán ra sẽ lên đến khoảng gần 1.000 lượng, tăng hơn 5 lần so với mức bình thường./.
Theo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức loại lớn nhất của cả nước, nhờ dự báo và có sự chuẩn bị từ trước Tết, doanh nghiệp đã đưa ra một lượng lớn vàng miếng loại dưới 5 chỉ và 30.000 sản phẩm như vàng nhẫn, những món trang sức bằng vàng 24K có trọng lượng vừa phải từ 5 phân đến dưới 3 chỉ để đáp ứng lượng khách hàng mua tăng đột biến; trong đó, PNJ đã giới thiệu sản phẩm Tài-Lộc với những mặt dây chuyền hình dáng ôvan làm từ vàng 24K loại 5 phân và 1 chỉ cùng dòng nhẫn từ 5 phân đến 2 chỉ được người dân ưa thích nhất.
Tính đến 12 giờ trưa ngày 10 tháng Giêng này, doanh thu của PNJ đã tăng gấp 2 lần so với ngày Thần tài năm ngoái. Toàn bộ 30.000 sản phẩm làm bằng vàng đã được bán ra gần hết.
Hiện nay, Xí nghiệp nữ trang của PNJ đã phải khẩn trương sản xuất bổ sung gấp cho hệ thống để kịp đáp ứng cho người tiêu dùng trong buổi chiều, tối và chuẩn bị hàng hóa cho những ngày kế tiếp.
Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Thành phố Hồ Chí Minh (SJC - doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng lớn nhất nước), cũng cho biết: Trong ngày hôm nay, số lượng khách hàng đến các cửa hàng của công ty mua vàng miếng loại 1 vài chỉ cũng đang tăng rất mạnh.
Dự kiến trong ngày hôm nay, chỉ riêng tổng lượng vàng loại trọng lượng nhỏ này của công ty bán ra sẽ lên đến khoảng gần 1.000 lượng, tăng hơn 5 lần so với mức bình thường./.
Hà Huy Hiệp (TTXVN)