Trong bối cảnh xăng tăng giá và các showroom xuất hiện những mẫu xe mới, người Mỹ đã mua một số lượng xe hybrid và xe điện kỷ lục, mang lại thị phần lớn nhất đối với hai loại xe này trong thị trường xe hơi Mỹ.
Hãng AP ngày 13/4 dẫn số liệu của Ward's AutoInfoBank cho hay người tiêu dùng Mỹ đã mua một số lượng kỷ lục 52.000 xe hybrid và xe điện trong tháng Ba vừa, so với 34.000 xe trong cùng kỳ năm ngoái.
Hai loại xe này kết hợp lại chiếm 3,64% lượng xe bán ra ở Mỹ. Đây là mức thị phần tính theo tháng cao nhất từ trước đến nay đối với hai dòng xe này, mặc dù vẫn còn thấp nhưng là một bước nhảy vọt so với hồi đầu năm nay khi các dòng xe hybrid và xe điện chỉ chiếm 2,38% doanh số bán xe mới.
Một kỷ lục trước đó, ở mức 3,56%, được thiết lập vào tháng 7/2009 khi chính phủ phát động chương trình "Cash for Clunkers" khuyến khích người dân đổi xe cũ lấy những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Người tiêu dùng Mỹ đã bị lôi cuốn bởi những mẫu xe mới như Prius C, Prius V của Toyota và Camry hybrid. Giá nhiên liệu ở mức gần 4USD/gallon (1,05 USD)/lít) cũng làm tăng sức hấp dẫn của những chiếc xe này. Ngoài ra, doanh số cao của các xe Volt và Leaf cũng là dấu hiệu tích cực cho các nhà sản xuất ôtô.
Xe hybrid Prius là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng trước, chiếm 57% tổng số xe hybrid và xe điện bán ra.
Chiếc Prius C, mẫu hybrid phổ thông ngắn hơn 19inch (48cm) và rẻ hơn 5.000 USD so với các mẫu Prius thông thường, bán được gần 4.900 chiếc trong tháng Ba vừa qua, tháng đầu tiên chiếc xe này xuất hiện trên thị trường Mỹ.
Thành công này của Prius C cho thấy nhu cầu mạnh mẽ ở Mỹ đối với những dòng xe hybrid giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu./.
Hãng AP ngày 13/4 dẫn số liệu của Ward's AutoInfoBank cho hay người tiêu dùng Mỹ đã mua một số lượng kỷ lục 52.000 xe hybrid và xe điện trong tháng Ba vừa, so với 34.000 xe trong cùng kỳ năm ngoái.
Hai loại xe này kết hợp lại chiếm 3,64% lượng xe bán ra ở Mỹ. Đây là mức thị phần tính theo tháng cao nhất từ trước đến nay đối với hai dòng xe này, mặc dù vẫn còn thấp nhưng là một bước nhảy vọt so với hồi đầu năm nay khi các dòng xe hybrid và xe điện chỉ chiếm 2,38% doanh số bán xe mới.
Một kỷ lục trước đó, ở mức 3,56%, được thiết lập vào tháng 7/2009 khi chính phủ phát động chương trình "Cash for Clunkers" khuyến khích người dân đổi xe cũ lấy những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Người tiêu dùng Mỹ đã bị lôi cuốn bởi những mẫu xe mới như Prius C, Prius V của Toyota và Camry hybrid. Giá nhiên liệu ở mức gần 4USD/gallon (1,05 USD)/lít) cũng làm tăng sức hấp dẫn của những chiếc xe này. Ngoài ra, doanh số cao của các xe Volt và Leaf cũng là dấu hiệu tích cực cho các nhà sản xuất ôtô.
Xe hybrid Prius là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng trước, chiếm 57% tổng số xe hybrid và xe điện bán ra.
Chiếc Prius C, mẫu hybrid phổ thông ngắn hơn 19inch (48cm) và rẻ hơn 5.000 USD so với các mẫu Prius thông thường, bán được gần 4.900 chiếc trong tháng Ba vừa qua, tháng đầu tiên chiếc xe này xuất hiện trên thị trường Mỹ.
Thành công này của Prius C cho thấy nhu cầu mạnh mẽ ở Mỹ đối với những dòng xe hybrid giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu./.
Huy Lê (Vietnam+)