Nghiên cứu phương án làm cầu cạn cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Phương án làm cầu cạn tại dự án đường cao tốc giảm diện tích giải phóng mặt bằng, hỗ trợ thoát lũ và giảm thiểu nhu cầu cát đắp và sử dụng vật liệu khai thác từ tự nhiên.
Phương án làm cầu cạn tại dự án đường cao tốc giảm diện tích giải phóng mặt bằng, hỗ trợ thoát lũ và giảm thiểu nhu cầu cát đắp và sử dụng vật liệu khai thác từ tự nhiên.
Ngoài việc tăng cường máy móc, nguồn nhân lực, các nhà thầu thi công Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 làm ngày, đêm, xuyên lễ, xuyên Tết để hoàn thành công trình.
Chậm giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn vật liệu đắp nền đường tại các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải khiến tiến độ công trình không thể đạt được như kỳ vọng.
Hàng loạt các dự án thành phần cao tốc trong khu vực phía Nam vẫn đang thiếu hụt nguồn cung cát đắp nền đường và cần thiết sớm bổ sung để thi công hoàn thành công trình theo đúng tiến độ.
Nếu bàn giao mặt bằng và tháo gỡ khó khăn nguồn vật liệu thi công, Dự án Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.
Nếu nguồn cát biển đắp nền đường sớm được khai thác, nguồn vật liệu tại các Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông sẽ được tháo gỡ và đẩy nhanh tiến độ về đích vào năm 2025 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.
Hàng loạt các Dự án giao thông trọng điểm đã được Bộ Giao thông Vận tải liên tục chỉ đạo, đốc thúc tiến độ thi công nhằm hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.