Trong bối cảnh đang có những nỗ lực nhằm giảm số tai nạn đường bộ mà lái xe bị mất tập trung gây ra, các nhà sản xuất ôtô tại Mỹ cũng sẽ phải chịu sức ép từ nhà chức trách của nước này.
Suốt nhiều năm qua, các nhà sản xuất ôtô Mỹ đã quảng bá chiếc xe họ sản xuất bằng cách nêu bật những công nghệ thông tin mới, từ truy cập Internet cho tới xem truyền hình trên ôtô. Theo chính quyền liên bang Mỹ, tất cả những công nghệ này chỉ làm cho người điều khiển ôtô thêm sao nhãng hơn.
Những biện pháp sẽ có hiệu lực tại Mỹ, vào một thời điểm chưa được xác định trong tương lai, bao gồm những điều mà các nhà sản xuất xe hơi ở nước này phải tuân thủ để giảm rủi ro mà người điều khiển xe đối mặt khi bổ sung thêm các công nghệ thông tin mới, như xem một trang Facebook được cập nhật liên tục trên ôtô.
Báo cáo về tai nạn ôtô năm 2009 của Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây cho thấy, tỷ lệ các tai nạn chết người do lái xe mất tập trung đã tăng từ 10% năm 2005 lên 16% năm 2009.
Đã có tổng cộng 5.474 người thiệt mạng năm ngoái do lái xe mất tập trung, trong khi số người bị thương do hậu quả của những tai nạn như vậy là 448.000.
Trong năm 2009, số người chết do lái xe mất tập trung chiếm 16% tổng số các vụ tai nạn giao thông, tương đương với tỷ lệ của năm 2008.
Trong số những biện pháp hạn chế sự mất tập trung đang được cân nhắc trên có hình phạt dành cho những người chủ - người mà yêu cầu người tài xế nhắn tin khi đang lái xe./.
Suốt nhiều năm qua, các nhà sản xuất ôtô Mỹ đã quảng bá chiếc xe họ sản xuất bằng cách nêu bật những công nghệ thông tin mới, từ truy cập Internet cho tới xem truyền hình trên ôtô. Theo chính quyền liên bang Mỹ, tất cả những công nghệ này chỉ làm cho người điều khiển ôtô thêm sao nhãng hơn.
Những biện pháp sẽ có hiệu lực tại Mỹ, vào một thời điểm chưa được xác định trong tương lai, bao gồm những điều mà các nhà sản xuất xe hơi ở nước này phải tuân thủ để giảm rủi ro mà người điều khiển xe đối mặt khi bổ sung thêm các công nghệ thông tin mới, như xem một trang Facebook được cập nhật liên tục trên ôtô.
Báo cáo về tai nạn ôtô năm 2009 của Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây cho thấy, tỷ lệ các tai nạn chết người do lái xe mất tập trung đã tăng từ 10% năm 2005 lên 16% năm 2009.
Đã có tổng cộng 5.474 người thiệt mạng năm ngoái do lái xe mất tập trung, trong khi số người bị thương do hậu quả của những tai nạn như vậy là 448.000.
Trong năm 2009, số người chết do lái xe mất tập trung chiếm 16% tổng số các vụ tai nạn giao thông, tương đương với tỷ lệ của năm 2008.
Trong số những biện pháp hạn chế sự mất tập trung đang được cân nhắc trên có hình phạt dành cho những người chủ - người mà yêu cầu người tài xế nhắn tin khi đang lái xe./.
Lan Khanh (Vietnam+)