8 giờ 17 phút sáng 29/11, nhân viên lái tàu tốc hành tuyến JR Tokaido đoạn nối thành phố Yasu, tỉnh Shiga đi Osaka buộc phải cho dừng tàu đột ngột vì phát hiện có bóng một người đàn ông đứng bên đường ray.
Đoạn đường mà nhân viên này phát hiện thấy bóng người này nằm giữa ga Setsutonda và ga Ibaraki.
Sau khi dừng khẩn cấp, lực lượng đường sắt đã kiểm tra khu vực xung quanh nhưng không thấy bóng dáng người đàn ông nào nên đã khởi động tàu sau khoảng 20 phút. Khoảng 1.000 hành khách ở trên tàu không ai bị thương sau cú dừng đột ngột này.
Theo Công ty đường sắt Tây Nhật Bản, 30.000 hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố dừng tàu này.
Trước đó, ngày 28/11, khoảng 1.500 hành khách bị mắc kẹt trong các toa tàu trên tuyến JR Keiyo nối Tokyo và tỉnh Chiba sau khi xảy ra sự cố mất tiếp xúc điện trên 8 toa tàu khiến cả đoàn tàu dừng đột ngột và phải sửa chữa trong suốt 3 tiếng đồng hồ trước khi thông tuyến. Với sự cố này, khoảng 70 chuyến tàu đi qua tuyến này bị hủy, khiến 82.000 hành khách bị ảnh hưởng.
Phương tiện giao thông đường sắt được sử dụng nhiều nhất tại các khu đô thị và thành phố lớn ở Nhật Bản do tính tiện lợi và đúng giờ của nó. Các trục trặc và tai nạn là điều hiếm khi xảy ra đối với loại hình giao thông này do sự an toàn trong vận hành và bảo quản trang thiết bị luôn được đề cao tại Nhật Bản./.
Đoạn đường mà nhân viên này phát hiện thấy bóng người này nằm giữa ga Setsutonda và ga Ibaraki.
Sau khi dừng khẩn cấp, lực lượng đường sắt đã kiểm tra khu vực xung quanh nhưng không thấy bóng dáng người đàn ông nào nên đã khởi động tàu sau khoảng 20 phút. Khoảng 1.000 hành khách ở trên tàu không ai bị thương sau cú dừng đột ngột này.
Theo Công ty đường sắt Tây Nhật Bản, 30.000 hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố dừng tàu này.
Trước đó, ngày 28/11, khoảng 1.500 hành khách bị mắc kẹt trong các toa tàu trên tuyến JR Keiyo nối Tokyo và tỉnh Chiba sau khi xảy ra sự cố mất tiếp xúc điện trên 8 toa tàu khiến cả đoàn tàu dừng đột ngột và phải sửa chữa trong suốt 3 tiếng đồng hồ trước khi thông tuyến. Với sự cố này, khoảng 70 chuyến tàu đi qua tuyến này bị hủy, khiến 82.000 hành khách bị ảnh hưởng.
Phương tiện giao thông đường sắt được sử dụng nhiều nhất tại các khu đô thị và thành phố lớn ở Nhật Bản do tính tiện lợi và đúng giờ của nó. Các trục trặc và tai nạn là điều hiếm khi xảy ra đối với loại hình giao thông này do sự an toàn trong vận hành và bảo quản trang thiết bị luôn được đề cao tại Nhật Bản./.
Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)