Dù kinh doanh thương mại qua Internet đang ngày càng phát triển và dần thay đổi cách mua sắm của mọi người trong thời buổi hiện nay, thì riêng đối với lĩnh vực đồ điện tử, dường như mua hàng trực tuyến chưa thực sự có chỗ đứng như trong các lĩnh vực khác.
Mới đây, hãng nghiên cứu thị trường uy tín NPD đã chỉ ra rằng, dù có tới gần 2/3 người tiêu dùng Mỹ tìm hiểu sản phẩm điện tử qua Internet, song chỉ có một nửa lựa chọn phương thức mua hàng trực tuyến để có được món đồ ưa thích.
Nhà phân tích Stephen Baker của NPD phát biểu: “Một thực tế hiện nay là có rất nhiều người tiêu dùng không mua TV, smartphone hay các đồ điện tử thông dụng khác qua kênh trực tuyến, dù họ vẫn thường dùng Internet để tìm hiểu sản phẩm và mua hàng qua kênh online thường được khuyến mãi nhiều hơn.”
Từ bản khảo sát thực hiện trên 1.326 người tiêu dùng Mỹ, NPD chỉ ra rằng máy tính và các sản phẩm công nghệ liên quan như phần mềm…là những mặt hàng được bán nhiều nhất qua kênh trực tuyến, với tỷ lệ chiếm 34% số người được hỏi.
Dù đứng đầu danh sách hàng điện tử bán chạy qua mạng, song có thể thấy tỷ lệ này vẫn còn quá khiêm tốn.
Trong khi đó, TV là mặt hàng ít được mua qua mạng nhất, với chỉ 19% người được hỏi nói rằng họ sẽ mua TV qua đường trực tuyến./.
Mới đây, hãng nghiên cứu thị trường uy tín NPD đã chỉ ra rằng, dù có tới gần 2/3 người tiêu dùng Mỹ tìm hiểu sản phẩm điện tử qua Internet, song chỉ có một nửa lựa chọn phương thức mua hàng trực tuyến để có được món đồ ưa thích.
Nhà phân tích Stephen Baker của NPD phát biểu: “Một thực tế hiện nay là có rất nhiều người tiêu dùng không mua TV, smartphone hay các đồ điện tử thông dụng khác qua kênh trực tuyến, dù họ vẫn thường dùng Internet để tìm hiểu sản phẩm và mua hàng qua kênh online thường được khuyến mãi nhiều hơn.”
Từ bản khảo sát thực hiện trên 1.326 người tiêu dùng Mỹ, NPD chỉ ra rằng máy tính và các sản phẩm công nghệ liên quan như phần mềm…là những mặt hàng được bán nhiều nhất qua kênh trực tuyến, với tỷ lệ chiếm 34% số người được hỏi.
Dù đứng đầu danh sách hàng điện tử bán chạy qua mạng, song có thể thấy tỷ lệ này vẫn còn quá khiêm tốn.
Trong khi đó, TV là mặt hàng ít được mua qua mạng nhất, với chỉ 19% người được hỏi nói rằng họ sẽ mua TV qua đường trực tuyến./.
Văn Hưng (Vietnam+)