Nhằm đối phó với tình trạng đồng yen tăng giá khiến lợi nhuận giảm sút, Nissan có kế hoạch tiếp tục chuyển các hoạt động sản xuất ra bên ngoài Nhật Bản.
Theo Phó Chủ tịch cấp cao Carla Bailo phụ trách mảng nghiên cứu và phát triển của Nissan Americas, chỉ trong vòng hơn ba năm, Nissan sẽ chi 5,2 tỷ USD để tăng công suất bằng việc bổ sung thêm 425.000 xe và 200.000 động cơ lithium-ion tại Mỹ, Mexico và Brazil, tạo tổng cộng 9.000 việc làm mới ở châu Mỹ.
Phát biểu trong một hội thảo cuối tuần qua ở Trung tâm nghiên cứu xe hơi tại thành phố Traverse, bang Michigan (Mỹ), bà Bailo cho biết với những khoản đầu tư mới nêu trên, Nissan quyết tâm nắm giữ 8% thị phần xe hơi toàn cầu vào năm 2016.
Nissan hiện đang sản xuất tất cả các model chủ chốt của họ tại các máy hiện hành ở Bắc Mỹ, và vào năm 2015, công ty có kế hoạch sản xuất tại các nhà máy này 85% tổng số các mẫu xe Nissan và Infiniti bán ra ở Mỹ.
Theo ước tính của WardsAuto, tỷ lệ nội địa hóa nói trên của Nissan cao hơn Toyota nhưng thấp hơn Honda. Cụ thể, Toyota đang mở rộng sản xuất ở Bắc Mỹ và hiện sản xuất khoảng 70% lượng xe hãng này bán ra ở Bắc Mỹ ngay tại thị trường sở tại. Tỷ lệ này của Honda hiện là 89% và WardsAuto ước tính sẽ đạt mức 96% vào năm 2015./.
Theo Phó Chủ tịch cấp cao Carla Bailo phụ trách mảng nghiên cứu và phát triển của Nissan Americas, chỉ trong vòng hơn ba năm, Nissan sẽ chi 5,2 tỷ USD để tăng công suất bằng việc bổ sung thêm 425.000 xe và 200.000 động cơ lithium-ion tại Mỹ, Mexico và Brazil, tạo tổng cộng 9.000 việc làm mới ở châu Mỹ.
Phát biểu trong một hội thảo cuối tuần qua ở Trung tâm nghiên cứu xe hơi tại thành phố Traverse, bang Michigan (Mỹ), bà Bailo cho biết với những khoản đầu tư mới nêu trên, Nissan quyết tâm nắm giữ 8% thị phần xe hơi toàn cầu vào năm 2016.
Nissan hiện đang sản xuất tất cả các model chủ chốt của họ tại các máy hiện hành ở Bắc Mỹ, và vào năm 2015, công ty có kế hoạch sản xuất tại các nhà máy này 85% tổng số các mẫu xe Nissan và Infiniti bán ra ở Mỹ.
Theo ước tính của WardsAuto, tỷ lệ nội địa hóa nói trên của Nissan cao hơn Toyota nhưng thấp hơn Honda. Cụ thể, Toyota đang mở rộng sản xuất ở Bắc Mỹ và hiện sản xuất khoảng 70% lượng xe hãng này bán ra ở Bắc Mỹ ngay tại thị trường sở tại. Tỷ lệ này của Honda hiện là 89% và WardsAuto ước tính sẽ đạt mức 96% vào năm 2015./.
Huy Lê (Vietnam+)