Vào thời điểm này, tại Thành phố Hồ Chí Minh, thị trường Valentine đã bắt đầu sôi động với những sản phẩm quà tặng, sôcôla, hoa tươi… được bày bán phổ biến khắp các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng.
Trong mùa Valentine năm nay, khách hàng có xu hướng ưu tiên chọn lựa những sản phẩm tinh tế, độc đáo và dịch vụ thiết kế quà tặng theo yêu cầu đang rất hút hàng.
Ưa chuộng hàng độc
Các sản phẩm dành cho Valentine khá đa dạng về hình thức và giá cả, tuy nhiên sôcôla và hoa tươi luôn là lựa chọn hàng đầu vì đây là những món quà có ý nghĩa truyền thống và truyền tải được thông điệp lãng mạn, ngọt ngào trong tình yêu.
Khác với các năm trước, thị trường sôcôla năm nay không chỉ phong phú về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ, nguyên liệu mà còn thu hút được nhiều đơn hàng thông qua những dịch vụ đặt hàng theo yêu cầu.
Đại diện một cửa hàng sôcôla trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, cho biết nhận đặt hàng theo các mẫu do khách hàng tự thiết kế, tự chọn nguyên liệu hoặc ghép chữ, khắc chữ theo yêu cầu, tùy từng sản phẩm cụ thể mà giá thành dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.
Hiện tại, giá bán các loại sôcôla trên thị trường không tăng đáng kể so với năm trước, tuy nhiên ở phân khúc sôcôla cao cấp thì giá tăng khoảng 5-10%, chủ yếu là do một số nguyên liệu tăng.
Không chỉ sôcôla, mà thị trường hoa tươi cũng hút hàng và không khí bán buôn, giao nhận diễn ra sôi động tại nhiều khu vực chuyên kinh doanh mặt hàng này như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Bến Thành, Tân Định…
Các đơn vị bán buôn mặt hàng hoa tươi ở quận 1, 3, 10… cho biết Valentine năm nay khởi động với nhiều đơn đặt hàng từ rất sớm, một số khách hàng không ngại chọn lựa các sản phẩm có giá trị cao, tuy nhiên họ cũng đòi hỏi sự độc đáo, tinh tế, mới lạ trong các sản phẩm.
Trong đó, các loại hoa hồng ngoại nhập có giá lên đến 50.000-100.000 đồng/bông, tùy vào số lượng, phí nguyên phụ liệu, vận chuyển… giá mỗi bó hoa, giỏ hoa có thể lên đến hàng triệu đồng một sản phẩm.
Chủ một cửa hàng hoa tươi quận 10 cho biết nếu hiện nay giá các loại hoa nhập khẩu dao động ở mức từ 50.000-200.000 đồng/bông thì các loại hoa nội địa chỉ có giá từ 10.000-30.000 đồng/bông, nhưng vào ngày cận Valentine giá các loại hoa có thể sẽ tăng lên vài ngàn đồng một bông.
Do vậy, để tiết kiệm cho khách hàng và tạo sự đa dạng, sinh động cho các sản phẩm hoa tươi, nhiều đơn vị kinh doanh đã chủ động tư vấn và giới thiệu ra thị trường những mẫu sản phẩm được thiết kế với hoa hồng làm chủ đạo và kèm theo là các loại hoa như ly ly, cẩm chướng, lan…
Nhiều khuyến mãi cho cặp đôi
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm trong dịp Valentine, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố đã tăng cường các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng.
Trong đó, hệ thống siêu thị Co.op Mart thực hiện chương trình “Quà tặng tình yêu” khuyến mãi đến 40%, đối với hơn 400 sản phẩm thời trang, mỹ phẩm. Hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “14/2-Nhân đôi hạnh phúc với món quà ý nghĩa,” khuyến mãi với hơn 100 mặt hàng Valentine như sôcôla, áo cặp, hoa hồng, hộp quà…
Còn ở hệ thống siêu thị Vinatexmart cũng giảm giá lên đến 50% đối với các mặt hàng áo cặp, gối tựa hình trái tim và khoảng 200 mặt hàng khác.
Riêng đại diện hệ thống siêu thị Maximark cho biết khi mua hàng tại siêu thị này, khách hàng có cơ hội trúng ngẫu nhiên các phần quà dành cho phụ nữ thuộc chương trình “Ngọt ngào trao yêu thương” từ nay cho đến hết ngày 8/3.
Dịp này, Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ) giới thiệu ra thị trường bộ sư tập L’amour và thực hiện chương trình khuyến mãi “Yêu là thể hiện,” giảm 30% cho khách hàng khi mua các sản phẩm trang sức.
Đại diện Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết giảm giá 15% đối với các sản phẩm kim cương và đá quý (PNJ Gold), đồng thời tung ra thị trường bộ sưu tập “Dream of Love” với gần 100 mẫu thiết kết đa dạng kiểu dáng và chủng loại gồm nhẫn, hoa tai, dây chuyền… được thiết kế với kiểu dáng dành riêng cho các đôi tình nhân như mẫu hình trái tim, chìa khóa…
Ngoài ra, PNJ còn tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Mối tình đầu,” tạo cơ hội cho các cặp đôi thể hiện tình yêu, sự quan tâm với những quà tặng hấp dẫn.
Hiện các sản phẩm quà tặng Valentine bộ đôi như gấu bông, gối hình trái tim, áo đôi, vật trang trí… đang vào mùa kinh doanh sôi động với nhiều hình thức phục vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Bạn Lê Thanh Tùng, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, để tìm kiếm món quà vừa ý nghĩa, vừa mang tính thực dụng Tùng đã phải dạo qua nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường Lên Văn Sỹ (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 1)… mua cho được hai chiếc áo đôi vừa ý.
Còn tại Trung tâm Thương xá Tax, quận 1, khách hàng Nguyễn Thị Ngọc Hà nhân viên văn phòng "bật mí" dịp Valentine năm nay, Hà quyết định tiêu nhiều tiền một chút, để mua cặp đồng hồ đôi trị giá 3,6 triệu đồng tặng người yêu./.
Trong mùa Valentine năm nay, khách hàng có xu hướng ưu tiên chọn lựa những sản phẩm tinh tế, độc đáo và dịch vụ thiết kế quà tặng theo yêu cầu đang rất hút hàng.
Ưa chuộng hàng độc
Các sản phẩm dành cho Valentine khá đa dạng về hình thức và giá cả, tuy nhiên sôcôla và hoa tươi luôn là lựa chọn hàng đầu vì đây là những món quà có ý nghĩa truyền thống và truyền tải được thông điệp lãng mạn, ngọt ngào trong tình yêu.
Khác với các năm trước, thị trường sôcôla năm nay không chỉ phong phú về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ, nguyên liệu mà còn thu hút được nhiều đơn hàng thông qua những dịch vụ đặt hàng theo yêu cầu.
Đại diện một cửa hàng sôcôla trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, cho biết nhận đặt hàng theo các mẫu do khách hàng tự thiết kế, tự chọn nguyên liệu hoặc ghép chữ, khắc chữ theo yêu cầu, tùy từng sản phẩm cụ thể mà giá thành dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.
Hiện tại, giá bán các loại sôcôla trên thị trường không tăng đáng kể so với năm trước, tuy nhiên ở phân khúc sôcôla cao cấp thì giá tăng khoảng 5-10%, chủ yếu là do một số nguyên liệu tăng.
Không chỉ sôcôla, mà thị trường hoa tươi cũng hút hàng và không khí bán buôn, giao nhận diễn ra sôi động tại nhiều khu vực chuyên kinh doanh mặt hàng này như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Bến Thành, Tân Định…
Các đơn vị bán buôn mặt hàng hoa tươi ở quận 1, 3, 10… cho biết Valentine năm nay khởi động với nhiều đơn đặt hàng từ rất sớm, một số khách hàng không ngại chọn lựa các sản phẩm có giá trị cao, tuy nhiên họ cũng đòi hỏi sự độc đáo, tinh tế, mới lạ trong các sản phẩm.
Trong đó, các loại hoa hồng ngoại nhập có giá lên đến 50.000-100.000 đồng/bông, tùy vào số lượng, phí nguyên phụ liệu, vận chuyển… giá mỗi bó hoa, giỏ hoa có thể lên đến hàng triệu đồng một sản phẩm.
Chủ một cửa hàng hoa tươi quận 10 cho biết nếu hiện nay giá các loại hoa nhập khẩu dao động ở mức từ 50.000-200.000 đồng/bông thì các loại hoa nội địa chỉ có giá từ 10.000-30.000 đồng/bông, nhưng vào ngày cận Valentine giá các loại hoa có thể sẽ tăng lên vài ngàn đồng một bông.
Do vậy, để tiết kiệm cho khách hàng và tạo sự đa dạng, sinh động cho các sản phẩm hoa tươi, nhiều đơn vị kinh doanh đã chủ động tư vấn và giới thiệu ra thị trường những mẫu sản phẩm được thiết kế với hoa hồng làm chủ đạo và kèm theo là các loại hoa như ly ly, cẩm chướng, lan…
Nhiều khuyến mãi cho cặp đôi
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm trong dịp Valentine, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố đã tăng cường các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng.
Trong đó, hệ thống siêu thị Co.op Mart thực hiện chương trình “Quà tặng tình yêu” khuyến mãi đến 40%, đối với hơn 400 sản phẩm thời trang, mỹ phẩm. Hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “14/2-Nhân đôi hạnh phúc với món quà ý nghĩa,” khuyến mãi với hơn 100 mặt hàng Valentine như sôcôla, áo cặp, hoa hồng, hộp quà…
Còn ở hệ thống siêu thị Vinatexmart cũng giảm giá lên đến 50% đối với các mặt hàng áo cặp, gối tựa hình trái tim và khoảng 200 mặt hàng khác.
Riêng đại diện hệ thống siêu thị Maximark cho biết khi mua hàng tại siêu thị này, khách hàng có cơ hội trúng ngẫu nhiên các phần quà dành cho phụ nữ thuộc chương trình “Ngọt ngào trao yêu thương” từ nay cho đến hết ngày 8/3.
Dịp này, Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ) giới thiệu ra thị trường bộ sư tập L’amour và thực hiện chương trình khuyến mãi “Yêu là thể hiện,” giảm 30% cho khách hàng khi mua các sản phẩm trang sức.
Đại diện Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết giảm giá 15% đối với các sản phẩm kim cương và đá quý (PNJ Gold), đồng thời tung ra thị trường bộ sưu tập “Dream of Love” với gần 100 mẫu thiết kết đa dạng kiểu dáng và chủng loại gồm nhẫn, hoa tai, dây chuyền… được thiết kế với kiểu dáng dành riêng cho các đôi tình nhân như mẫu hình trái tim, chìa khóa…
Ngoài ra, PNJ còn tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Mối tình đầu,” tạo cơ hội cho các cặp đôi thể hiện tình yêu, sự quan tâm với những quà tặng hấp dẫn.
Hiện các sản phẩm quà tặng Valentine bộ đôi như gấu bông, gối hình trái tim, áo đôi, vật trang trí… đang vào mùa kinh doanh sôi động với nhiều hình thức phục vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Bạn Lê Thanh Tùng, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, để tìm kiếm món quà vừa ý nghĩa, vừa mang tính thực dụng Tùng đã phải dạo qua nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường Lên Văn Sỹ (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 1)… mua cho được hai chiếc áo đôi vừa ý.
Còn tại Trung tâm Thương xá Tax, quận 1, khách hàng Nguyễn Thị Ngọc Hà nhân viên văn phòng "bật mí" dịp Valentine năm nay, Hà quyết định tiêu nhiều tiền một chút, để mua cặp đồng hồ đôi trị giá 3,6 triệu đồng tặng người yêu./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)