Mặc dù Internet có thể đóng vai trò như một nguồn kiến thức vô hạn của thế giới nhưng hầu hết người Mỹ lên mạng chỉ để tiêu khiển.
Theo báo cáo được công bố ngày 2/12 của Trung tâm nghiên cứu Pew, 53% người Mỹ từ 18-29 tuổi truy cập Internet để giải trí hoặc chỉ đơn giản là giết thời gian.
Con số này thậm chí còn tăng lên đến 81% khi những người thuộc nhóm tuổi này được hỏi liệu họ có thỉnh thoảng lướt web chỉ để giải trí hay không.
Kết hợp kết quả khảo sát đối với tất cả các lứa tuổi, cơ quan trên khẳng định 58% số người trưởng thành ở Mỹ có xu hướng giết thời gian trên mạng vào lúc này hay lúc khác.
Theo các nhà nghiên cứu, sự gia tăng hoạt động sử dụng Internet như một công cụ giúp thoát ly khỏi thế giới thực tại diễn ra đồng thời với sự nổi lên của kết nối băng thông rộng vốn giúp tính năng truyền video có sức hấp dẫn hơn và sự bùng nổ của mạng xã hội.
Nghiên cứu kết luận: "Nếu họ có băng thông rộng, nếu họ là những người tiêu dùng video trực tuyến và nếu họ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là các trang mạng xã hội, thì họ nhiều khả năng lên mạng để giết thời gian hơn so với những đối tượng khác."
Cuộc khảo sát trên được tiến hành hồi tháng Tám với 2.260 người trưởng thành với sai số cộng trừ 2,6%./.
Theo báo cáo được công bố ngày 2/12 của Trung tâm nghiên cứu Pew, 53% người Mỹ từ 18-29 tuổi truy cập Internet để giải trí hoặc chỉ đơn giản là giết thời gian.
Con số này thậm chí còn tăng lên đến 81% khi những người thuộc nhóm tuổi này được hỏi liệu họ có thỉnh thoảng lướt web chỉ để giải trí hay không.
Kết hợp kết quả khảo sát đối với tất cả các lứa tuổi, cơ quan trên khẳng định 58% số người trưởng thành ở Mỹ có xu hướng giết thời gian trên mạng vào lúc này hay lúc khác.
Theo các nhà nghiên cứu, sự gia tăng hoạt động sử dụng Internet như một công cụ giúp thoát ly khỏi thế giới thực tại diễn ra đồng thời với sự nổi lên của kết nối băng thông rộng vốn giúp tính năng truyền video có sức hấp dẫn hơn và sự bùng nổ của mạng xã hội.
Nghiên cứu kết luận: "Nếu họ có băng thông rộng, nếu họ là những người tiêu dùng video trực tuyến và nếu họ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là các trang mạng xã hội, thì họ nhiều khả năng lên mạng để giết thời gian hơn so với những đối tượng khác."
Cuộc khảo sát trên được tiến hành hồi tháng Tám với 2.260 người trưởng thành với sai số cộng trừ 2,6%./.
Huy Lê (Vietnam+)