Phát triển giao thông công cộng tại thành phố lớn

Trong năm 2010-2011, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với địa phương đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng tại các thành phố.
Trong năm 2010-2011, Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp với các địa phương đẩymạnh phát triển vận tải hành khách công cộng tại các thành phố.

Kết quả thực hiện góp phần đáng kể trong việc tiết kiệm chi phí trong đi lại củangười dân.

Theo đánh giá của các chuyên gia với cự ly đi lại như nhau, một người đi lạibằng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trong điều kiện hệ sốlợi dụng trọng tải trung bình sẽ tiêu tốn một lượng nhiên liệu chỉ bằng khoảng1/3 so với đi lại bằng phương tiện vận tải cá nhân là xe máy.

Số liệu báo cáo năm 2011 thành phố Hà Nội đạt 445,7 triệu lượt hành khách, Thànhphố Hồ Chí Minh đạt 316,6 triệu lượt hành khách đi bằng xe buýt.

Theo đánh giá nêu trên, chỉ riêng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, lượng nhiênliệu tiết kiệm được do hành khách sử dụng phương tiện xe buýt thay vì xe máykhoảng 45 triệu lít (xăng, dầu), chưa kể việc tiết kiệm nhiên liệu do quãngđường đi bộ hai đầu bến xe buýt không sử dụng xe máy.

Như vậy với mức tăng trưởng về sản lượng vận tải khách công cộng 10-12%/năm (báocáo đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt) thì hàng nămlượng tiết kiệm nhiên liệu do hoạt động này là rất đáng kể./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.