Bộ Giao thông Vận tải đánh giá việc tổ chức thu phí sử dụng đường bộ qua đầu phương tiện là thuận tiện, dễ áp dụng và khuyến khích chủ phương tiện khai thác hiệu quả hoạt động kinh doanh vận tải.
Theo thống kê, tổng số phí sử dụng đường bộ giảm cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh vận tải từ tháng 8/2020 đến hết 30/6/2022 dự kiến khoảng 1.200 tỷ đồng.
Theo quy định mới về vé sử dụng đường bộ, vé tháng được phát hành theo thời hạn 30 ngày kể từ ngày có giá trị sử dụng với mệnh giá theo mức thu tháng quy định tương ứng với từng phương tiện.
Tổng số thu ngân sách địa phương là 672.568 tỷ đồng. Tổng số chi ngân sách Trung ương là 1.087.032 tỷ đồng, trong đó dự toán 359.982 tỷ đồng để bổ sung cân đối ngân sách.
Đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã đăng ký, kiểm định về lưu hành gồm xe ôtô, xe đầu kéo và các loại xe tương tự.
Hà Nội sẽ xem xét thông qua các quyết định phê duyệt đặt hàng hoặc đấu thầu các tuyến buýt có trợ giá để thực hiện ngay việc hỗ trợ 100% tiền phí sử dụng đường bộ.
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải quy định việc thu, nộp và sử dụng phí sử dụng đường bộ thu qua đầu phương tiện ôtô thống nhất trong cả nước.
Bộ Giao thông Vận tải đang tích cực phối hợp với Bộ Công an, địa phương và các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại trạm thu giá Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa đưa ra lộ trình đến cuối năm 2019, tại tất cả các trạm BOT trên phạm vi toàn quốc sẽ thực hiện thu giá tự động.
Theo nhà đầu tư, đoạn tuyến cao tốc Chi Lăng-Hữu Nghị nếu sớm được khởi công sẽ hoàn thành đúng mốc tiến độ vào năm 2020 đồng thời “giải cứu” cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn về phương án tài chính.
Một số chuyên gia giao thông cho rằng, Nhà nước nên phát hành trái phiếu để mua lại trạm phí hoặc có phương án giảm phức phí thấp hơn để giảm gánh nặng phí và bức xúc cho người dân.
Hàng loạt các nhà đầu tư dự án BOT đang tính toán đến phương án điều chỉnh giảm giá thu phí BOT sau hệ lụy từ trạm Cai Lậy bị cánh tài xế phản đối gay gắt thời gian vừa qua.
Từ ngày 21/8 tới đây, VEC sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) vào khai thác trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.
Tại cuộc họp diễn ra sáng nay 16/8, Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư đã thống nhất giảm giá dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm thu phí Cai Lậy.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm phí BOT Quốc lộ 51 do Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 51 quản lý và khai thác trong 10 ngày.