Ngày 11/5, tại Khu công nghiệp Cơ khí ôtô Chu Lai-Trường Hải (Núi Thành, Quảng Nam), Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) long trọng tổ chức lễ khánh thành cảng Chu Lai-Trường Hải giai đoạn 1.
Đây là công trình đánh dấu bước tiến lớn trong lĩnh vực logistics tại miền Trung.
Sau 2 năm khởi công xây dựng, với vai trò là nhà đầu tư vừa là tổng thầu xây dựng, THACO đã hoàn thành giai đoạn 1 cảng Chu Lai-Trường Hải trên diện tích 15ha, vốn đầu tư 345 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng gồm chiều dài cầu cảng 300m, cần cẩu trục Liebherr, khu hậu cần cảng, kho bãi, kho ngoại quan, khu du lịch cảng...
Cảng có công suất khai thác 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm và 56.000 lượt TEU container qua cảng/năm. Bến cảng đi vào vận hành sẽ tiếp nhận tàu có trọng tải 10.000 tấn, tạo việc làm cho 200 lao động địa phương. Cảng Chu Lai-Trường Hải được xây dựng theo kết cấu bến liền bờ, với công nghệ cừ lassel tiến tiến đã đựơc sử dụng tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Hong Kong, Đài Loan, Singapore... Đặc biệt, có độ sâu luồng 7,4m, khu vực neo đậu tàu trong mùa mưa bão cũng thuận tiện hơn so với một số cảng trong khu vực.
Cảng Chu Lai-Trường Hải sẽ trở thành cảng chuyên dụng phục vụ cho Khu công nghiệp cơ khí đa dụng Quốc gia, cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các công ty, nhà máy hoạt động tại Chu Lai và các vùng lân cận, góp phần giảm chi phí, nâng cao nặng lực cạnh tranh cho nhà đầu tư.
Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết chúng tôi đánh giá cao việc hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động cảng Chu Lai-Trường Hải. Đây là mô hình thành công cần nhân rộng vì nó đáp ứng đựoc chủ trương của Chính phủ trong việc vận dụng nhiều nguồn lực để xây dựng cảng biển và và dịch hậu cần cảng biển. Góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương cũng như của quốc gia./.
Đây là công trình đánh dấu bước tiến lớn trong lĩnh vực logistics tại miền Trung.
Sau 2 năm khởi công xây dựng, với vai trò là nhà đầu tư vừa là tổng thầu xây dựng, THACO đã hoàn thành giai đoạn 1 cảng Chu Lai-Trường Hải trên diện tích 15ha, vốn đầu tư 345 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng gồm chiều dài cầu cảng 300m, cần cẩu trục Liebherr, khu hậu cần cảng, kho bãi, kho ngoại quan, khu du lịch cảng...
Cảng có công suất khai thác 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm và 56.000 lượt TEU container qua cảng/năm. Bến cảng đi vào vận hành sẽ tiếp nhận tàu có trọng tải 10.000 tấn, tạo việc làm cho 200 lao động địa phương. Cảng Chu Lai-Trường Hải được xây dựng theo kết cấu bến liền bờ, với công nghệ cừ lassel tiến tiến đã đựơc sử dụng tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Hong Kong, Đài Loan, Singapore... Đặc biệt, có độ sâu luồng 7,4m, khu vực neo đậu tàu trong mùa mưa bão cũng thuận tiện hơn so với một số cảng trong khu vực.
Cảng Chu Lai-Trường Hải sẽ trở thành cảng chuyên dụng phục vụ cho Khu công nghiệp cơ khí đa dụng Quốc gia, cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các công ty, nhà máy hoạt động tại Chu Lai và các vùng lân cận, góp phần giảm chi phí, nâng cao nặng lực cạnh tranh cho nhà đầu tư.
Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết chúng tôi đánh giá cao việc hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động cảng Chu Lai-Trường Hải. Đây là mô hình thành công cần nhân rộng vì nó đáp ứng đựoc chủ trương của Chính phủ trong việc vận dụng nhiều nguồn lực để xây dựng cảng biển và và dịch hậu cần cảng biển. Góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương cũng như của quốc gia./.
Nguyễn Sơn (Vietnam+)