Chú trọng Ấn Độ

Renault chú trọng thị trường Ấn Độ hơn Trung Quốc

Renault coi Ấn Độ là thị trường chủ chốt cho sự tăng trưởng của hãng và đầu tư nhiều hơn vào thị trường này hơn là thị trường Trung Quốc.
Hãng sản xuất xe hơi Renault của Pháp vừa cho biết hãng này sẽ coi thị trường Ấn Độ là thị trường chủ chốt cho sự tăng trưởng của mình. Theo đó hãng xe của Pháp này sẽ chú trọng vào đây hơn là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Hãng xe trên hồi tháng trước đã tiến vào thị trường Ấn Độ bằng mẫu xe Fluence. Tiếp sau đó đến cuối năm 2012, hãng sẽ tung ra thêm bốn mẫu xe, trong đó có hai mẫu SUV và một mẫu xe cỡ nhỏ.

Mẫu xe cỡ nhỏ này, được phát triển dựa trên khung gầm V vốn được trang bị cho mẫu Nissan Micra đã có mặt ở thị trường Ấn Độ, sẽ có màn ra mắt toàn cầu tại triển lãm ôtô Delhi vào năm tới và đã được thiết kế tại trung tâm thiết kế của Renault đặt tại thành phố Mumbai của Ấn Độ.

Phó Chủ tịch điều hành khu vực châu Á-châu Phi của Renault Katsumi Nakamura cho hay: “Ấn Độ cùng với Brazil và Nga là những thị trường mà chúng tôi xác định sẽ đem lại nguồn tăng trưởng cho mình. Trung Quốc là thị trường phức tạp và chúng tôi cần có thời gian để chuẩn bị mạng lưới cũng như nguồn lực của mình để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ gặt hái được thành công ở đó.”

Liên doanh ôtô Renault Nissan, là liên doanh giữa Renault và hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản, đã bán được 7.27 triệu chiếc xe trong năm 2010, vượt lên cả hãng xe Volkswagen của Đức nhưng vẫn đứng sau hãng Toyota của Nhật Bản và GM của Mỹ.

Đến năm 2013, Renault đang đặt mục tiêu bán được 3 triệu chiếc xe so với mức 2,62 triệu chiếc như hiện nay và đến năm 2016, doanh số của hãng sẽ cán mức kỷ lục là 10 triệu chiếc. Renault là hãng tiên phong trong công nghệ xe điện vốn đang được ưa chuộng ở phương Tây và hãng này cũng đang rất muốn mang loại xe này tới Ấn Độ./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục