CEO Choi đã bày tỏ quan điểm về con đường chiến lược mà họ đang đi,đó là tập trung vào lợi nhuận hơn là số lượng sản phẩm xuất ra thịtrường.
Giám đốc Choi phát biểu: “Chúng tôi bán những chiếc điện thoại có giá chỉ 20 USDđể làm gì? Doanh thu bán hàng của Samsung hồi năm ngoái vẫn vượt quađược Nokia, trong khi hãng điện thoại Phần Lan xuất xưởng với số lượngsản phẩm nhiều hơn chúng tôi. Cùng với đó, lợi nhuận của Samsung cũngcao hơn.”
“Cuộccạnh tranh sẽ không chỉ dừng ở lượng đơn vị sản phẩm xuất xưởng hay bánđược. Sẽ có những đối thủ thu được nhiều lợi nhuận hơn chúng tôi. Dovậy, mục tiêu của Samsung là hướng tới lợi nhuận, chứ không đơn thuần làsố lượng,” CEO Choi nói thêm.
Nhữngthông tin trên được đưa ra khi mới chỉ một ngày trước, vị giám đốc điềuhành của Samsung đã bày tỏ với báo giới rằng họ rất tự tin có thể vượtqua kỳ phùng địch thủ Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại di độnglớn nhất thế giới, xét về số lượng.
Đáng chú ý là trong suốt 14 năm qua, Nokia chưa bao giờ chịu rời “ngôi vương” của họ./.