Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) đã phát động đã cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cho chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Logo dự thi không được trùng lặp với các biểu trưng, biểu tượng, hình ảnh, nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới và chưa được công bố công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.
Bên cạnh đó, logo phải thể hiện được tính đặc thù của chương trình và có ý nghĩa khái quát cao về hoạt động của chương trình.
Ngoài ra, logo phải có tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc; không quá 3 màu; đảm bảo dễ thể hiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to thu nhỏ... trên các chất liệu thông thường; không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và thuần phong mỹ tục.
Cục Công nghiệp địa phương sẽ trao 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng và 2 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng cho các logo xuất sắc nhất. Cục sẽ giữ quyền sở hữu đối với các mẫu logo được lựa chọn và trao giải.
Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một nội dung quan trọng trong Chương trình khuyến công quốc gia nhằm phát triển các sản phẩm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp trên cơ sở khai thác nguồn lực tại chỗ, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Theo đó, định kỳ Cục Công nghiệp địa phương sẽ bình chọn và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu theo 5 cấp xã, huyện, tỉnh, khu vực (vùng) và quốc gia nhằm phát hiện, tôn vinh và để Bộ Công Thương, các địa phương xây dựng, thực hiện kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại những sản phẩm tiêu biểu này.
Các tác phẩm dự thi gửi về Cục Công nghiệp địa phương từ nay đến hết ngày 12/3/2010./.
Logo dự thi không được trùng lặp với các biểu trưng, biểu tượng, hình ảnh, nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới và chưa được công bố công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.
Bên cạnh đó, logo phải thể hiện được tính đặc thù của chương trình và có ý nghĩa khái quát cao về hoạt động của chương trình.
Ngoài ra, logo phải có tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc; không quá 3 màu; đảm bảo dễ thể hiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to thu nhỏ... trên các chất liệu thông thường; không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và thuần phong mỹ tục.
Cục Công nghiệp địa phương sẽ trao 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng và 2 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng cho các logo xuất sắc nhất. Cục sẽ giữ quyền sở hữu đối với các mẫu logo được lựa chọn và trao giải.
Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một nội dung quan trọng trong Chương trình khuyến công quốc gia nhằm phát triển các sản phẩm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp trên cơ sở khai thác nguồn lực tại chỗ, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Theo đó, định kỳ Cục Công nghiệp địa phương sẽ bình chọn và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu theo 5 cấp xã, huyện, tỉnh, khu vực (vùng) và quốc gia nhằm phát hiện, tôn vinh và để Bộ Công Thương, các địa phương xây dựng, thực hiện kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại những sản phẩm tiêu biểu này.
Các tác phẩm dự thi gửi về Cục Công nghiệp địa phương từ nay đến hết ngày 12/3/2010./.
Nguyễn Kim Anh (Vietnam+)