Sau bốn năm thi công, ngày 25/12 tới đây, nhà ga hành khách, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng chính thức khánh thành.
Đây là cảng hàng không có lượng khách lớn thứ 3 của Việt Nam, nằm trên trục giao thông hàng không có tần suất lớn thứ 10 thế giới. và cũng là công trình đầu tiên bị Bộ trưởng Đinh La Thăng “thay tướng” vì để chậm tiến độ.
Dự án này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và báo cáo nghiên cứu khả thi do Tổng công ty Hàng không miền Trung làm chủ đầu tư.
Nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được khởi công ngày 24/12/2007 trên tổng diện tích 14.400m2; diện tích sử dụng 36.600m2. Nhà ga gồm 3 tầng, đủ tiêu chuẩn phục vụ 4 triệu hành khách /năm theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.300 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách, vốn vay thượng mại của Tổng công ty Cảng Hàng không miền Trung.
Công trình này được lắp đặt các thiết bị tiên tiến như: hệ thống xử lý hành lý; 5 đường ống dẫn khách; 6 thang cuốn tốc độ 0,5m/s; 11 thang máy tải trọng 1000kg và 200kg.
Theo kế hoạch, dự án này đáng lẽ phải hoàn thành và đưa vào khai thác từ quý I/2010 nhưng do nhiều nguyên nhân đã không hoàn thành đúng tiến độ.
Ngày 4/10/2011, sau khi đi thị sát trực tiếp, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã “trảm tướng” ngay tại công trình. Bộ trưởng Đinh La Thăng ngay lập tức điều động ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không miền Nam, thay ông Đặng Hồng Cương (Trưởng Ban quản lý dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng) làm tổng chỉ huy, toàn quyền điều hành toàn bộ công việc từ ngày 5/10.
Đồng thời Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu phải hoàn thành dự án này trước tháng 12/2011.
Đây là cảng hàng không có lượng khách lớn thứ 3 của Việt Nam, nằm trên trục giao thông hàng không có tần suất lớn thứ 10 thế giới. và cũng là công trình đầu tiên bị Bộ trưởng Đinh La Thăng “thay tướng” vì để chậm tiến độ.
Dự án này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và báo cáo nghiên cứu khả thi do Tổng công ty Hàng không miền Trung làm chủ đầu tư.
Nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được khởi công ngày 24/12/2007 trên tổng diện tích 14.400m2; diện tích sử dụng 36.600m2. Nhà ga gồm 3 tầng, đủ tiêu chuẩn phục vụ 4 triệu hành khách /năm theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.300 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách, vốn vay thượng mại của Tổng công ty Cảng Hàng không miền Trung.
Công trình này được lắp đặt các thiết bị tiên tiến như: hệ thống xử lý hành lý; 5 đường ống dẫn khách; 6 thang cuốn tốc độ 0,5m/s; 11 thang máy tải trọng 1000kg và 200kg.
Theo kế hoạch, dự án này đáng lẽ phải hoàn thành và đưa vào khai thác từ quý I/2010 nhưng do nhiều nguyên nhân đã không hoàn thành đúng tiến độ.
Ngày 4/10/2011, sau khi đi thị sát trực tiếp, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã “trảm tướng” ngay tại công trình. Bộ trưởng Đinh La Thăng ngay lập tức điều động ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không miền Nam, thay ông Đặng Hồng Cương (Trưởng Ban quản lý dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng) làm tổng chỉ huy, toàn quyền điều hành toàn bộ công việc từ ngày 5/10.
Đồng thời Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu phải hoàn thành dự án này trước tháng 12/2011.
Lâm Vũ (Vietnam+)