Ngày 27/2, Ban tổ chức Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần 3 năm 2013 đã thông báo: Giải chính thức khởi tranh từ ngày 2- 8/3/2013 gồm 7 chặng với tổng lộ trình 630 km, đi qua các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và về lại Bình Dương.
Trong đó, có nhiều chặng đáng chú ý như đua vòng quanh Hồ Xuân Hương (thành phố Đà Lạt), thị xã La Gi - thành phố Vũng Tàu, Bảo Lộc - Bình Thuận và Vũng Tàu - Bình Dương… hứa hẹn các “bóng hồng” xe đạp có những ngày tranh tài sôi nổi trên các cung đường tháng 3.
Mặc dù điều kiện kinh tế khó khăn nhưng đơn vị tài trợ chính của Giải là Công ty Môi trường – Cấp thoát nước Bình Dương vẫn quyết định nâng tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 300 triệu đồng, trong đó sẽ trao cho vận động viên đoạt áo vàng chung cuộc giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và giải nhất đồng đội 20 triệu đồng.
Năm nay, Ban tổ chức chú trọng vào giải tranh đua cá nhân diễn ra từng chặng đấu, ngoài tính điểm còn được thưởng mỗi chặng 5 triệu đồng nếu về nhất. Đặc biệt, kết thúc giải đấu ban tổ chức bầu chọn một vận động viên trong tốp 20 vận động viên xuất sắc, nhận giải người đẹp của năm nhân ngày quốc tế 8/3.
Theo ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương: Đến thời điểm này có 11 đội đua xe đạp nữ có phong trào phát triển mạnh bộ môn xe đạp đã đăng ký tham dự. Hiện tại, ngoài 2 đội chủ nhà là tuyển nữ và tuyển trẻ Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, 8 đội khác trong nước có đội đua rất mạnh gồm: Đội xe đạp nữ thành phố Cần Thơ, Hà Nội, Hòa Bình, Gạo Vĩnh Bình An Giang, Công ty Bảo vệ thực vật An Giang, Thành phố Hồ Chí Minh và 2 đội nữ Domesco Đồng Tháp. Khách mời quốc tế duy nhất là đội xe đạp nữ Malaysia.
Hiện tại, đội nữ Malaysia đã gửi danh sách đăng ký thi đấu gồm những vận động viên nằm trong đội tuyển quốc gia và dự kiến đội nữ quốc tế này đến Việt Nam trong một hai ngày tới.
Ban tổ chức giải cho biết, kinh phí đài thọ các cho đội đua quốc tế tốn từ 1,5 -2 tỷ đồng mỗi giải nhưng thiếu nguồn tài chính để cân đối. Do vậy, việc thiếu các đội đua xe đạp quốc tế đã ảnh hưởng ít nhiều đến tính cọ xát cho các đội trong nước./.
Trong đó, có nhiều chặng đáng chú ý như đua vòng quanh Hồ Xuân Hương (thành phố Đà Lạt), thị xã La Gi - thành phố Vũng Tàu, Bảo Lộc - Bình Thuận và Vũng Tàu - Bình Dương… hứa hẹn các “bóng hồng” xe đạp có những ngày tranh tài sôi nổi trên các cung đường tháng 3.
Mặc dù điều kiện kinh tế khó khăn nhưng đơn vị tài trợ chính của Giải là Công ty Môi trường – Cấp thoát nước Bình Dương vẫn quyết định nâng tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 300 triệu đồng, trong đó sẽ trao cho vận động viên đoạt áo vàng chung cuộc giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và giải nhất đồng đội 20 triệu đồng.
Năm nay, Ban tổ chức chú trọng vào giải tranh đua cá nhân diễn ra từng chặng đấu, ngoài tính điểm còn được thưởng mỗi chặng 5 triệu đồng nếu về nhất. Đặc biệt, kết thúc giải đấu ban tổ chức bầu chọn một vận động viên trong tốp 20 vận động viên xuất sắc, nhận giải người đẹp của năm nhân ngày quốc tế 8/3.
Theo ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương: Đến thời điểm này có 11 đội đua xe đạp nữ có phong trào phát triển mạnh bộ môn xe đạp đã đăng ký tham dự. Hiện tại, ngoài 2 đội chủ nhà là tuyển nữ và tuyển trẻ Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, 8 đội khác trong nước có đội đua rất mạnh gồm: Đội xe đạp nữ thành phố Cần Thơ, Hà Nội, Hòa Bình, Gạo Vĩnh Bình An Giang, Công ty Bảo vệ thực vật An Giang, Thành phố Hồ Chí Minh và 2 đội nữ Domesco Đồng Tháp. Khách mời quốc tế duy nhất là đội xe đạp nữ Malaysia.
Hiện tại, đội nữ Malaysia đã gửi danh sách đăng ký thi đấu gồm những vận động viên nằm trong đội tuyển quốc gia và dự kiến đội nữ quốc tế này đến Việt Nam trong một hai ngày tới.
Ban tổ chức giải cho biết, kinh phí đài thọ các cho đội đua quốc tế tốn từ 1,5 -2 tỷ đồng mỗi giải nhưng thiếu nguồn tài chính để cân đối. Do vậy, việc thiếu các đội đua xe đạp quốc tế đã ảnh hưởng ít nhiều đến tính cọ xát cho các đội trong nước./.
Dương Chí Tưởng (TTXVN)