Ngày 4/6, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Thanh Mẫn cho biết sẽ sớm kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải triển khai xây dựng cầu vượt tại nút giao IC3 (nút giao Quang Trung) cầu Cần Thơ.
Việc xây dựng cầu vượt nhằm giải tỏa những bất ổn về tình trạng ách tắc giao thông xảy ra thường xuyên do phân luồng chưa hợp lý khiến nhiều phương tiện giao thông bị “lạc” đường.
Trước tình trạng tháo dỡ rào chắn diễn biến khá phức tạp ở hai bên đường dẫn gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khi lưu thông qua lại khu vực cầu Cần Thơ, theo ông Mẫn, UBND thành phố Cần Thơ cũng sẽ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm mở đường gom phục vụ dân sinh dọc hai bên đường dẫn cầu Cần Thơ.
Đồng thời, thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp ngăn chặn nạn phá rào chắn ở đường dẫn và kiên quyết xử phạt những hành vi vi phạm nhằm đảm bảo an tòan giao thông qua lại cầu Cần Thơ.
Để đảm bảo trật tự, mỹ quan và phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch tham quan cầu Cần Thơ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ sẽ mở hai trạm dừng chân (mỗi trạm có diện tích 21.000 m2) ở hai bờ Cần Thơ và Vĩnh Long (gần chân cầu Cần Thơ) với các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi…
Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cũng sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho lắp đèn chiếu sáng đoạn đường khoảng 4km từ nút giao thông IC4 (quốc lộ 1A - đường dẫn cầu Cần Thơ) hướng về cầu Cần Thơ. Vì đoạn đường này rất vắng vẻ vào ban đêm nên những người đi xe gắn máy rất dễ bị cướp tài sản.
Theo báo cáo của Công an thành phố Cần Thơ và Ủy ban Nhân dân quận Cái Răng, sau gần một tháng triển khai các biện pháp an ninh, tình trạng “bát nháo” như mua bán, chụp hình dạo, dừng đậu đỗ xe sai quy định trên cầu đã giảm mạnh.
Tuy nhiên, tình trạng tháo rào chắn hành lang dọc theo hai đường dẫn vẫn còn diễn biến phức tạp do nhận thức của người dân còn hạn chế. Nạn “đinh tặc” vẫn chưa được đẩy lùi và trở thành nỗi ám ảnh của không ít người dân lưu thông qua lại khu vực cầu Cần Thơ./.
Việc xây dựng cầu vượt nhằm giải tỏa những bất ổn về tình trạng ách tắc giao thông xảy ra thường xuyên do phân luồng chưa hợp lý khiến nhiều phương tiện giao thông bị “lạc” đường.
Trước tình trạng tháo dỡ rào chắn diễn biến khá phức tạp ở hai bên đường dẫn gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khi lưu thông qua lại khu vực cầu Cần Thơ, theo ông Mẫn, UBND thành phố Cần Thơ cũng sẽ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm mở đường gom phục vụ dân sinh dọc hai bên đường dẫn cầu Cần Thơ.
Đồng thời, thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp ngăn chặn nạn phá rào chắn ở đường dẫn và kiên quyết xử phạt những hành vi vi phạm nhằm đảm bảo an tòan giao thông qua lại cầu Cần Thơ.
Để đảm bảo trật tự, mỹ quan và phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch tham quan cầu Cần Thơ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ sẽ mở hai trạm dừng chân (mỗi trạm có diện tích 21.000 m2) ở hai bờ Cần Thơ và Vĩnh Long (gần chân cầu Cần Thơ) với các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi…
Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cũng sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho lắp đèn chiếu sáng đoạn đường khoảng 4km từ nút giao thông IC4 (quốc lộ 1A - đường dẫn cầu Cần Thơ) hướng về cầu Cần Thơ. Vì đoạn đường này rất vắng vẻ vào ban đêm nên những người đi xe gắn máy rất dễ bị cướp tài sản.
Theo báo cáo của Công an thành phố Cần Thơ và Ủy ban Nhân dân quận Cái Răng, sau gần một tháng triển khai các biện pháp an ninh, tình trạng “bát nháo” như mua bán, chụp hình dạo, dừng đậu đỗ xe sai quy định trên cầu đã giảm mạnh.
Tuy nhiên, tình trạng tháo rào chắn hành lang dọc theo hai đường dẫn vẫn còn diễn biến phức tạp do nhận thức của người dân còn hạn chế. Nạn “đinh tặc” vẫn chưa được đẩy lùi và trở thành nỗi ám ảnh của không ít người dân lưu thông qua lại khu vực cầu Cần Thơ./.
Thanh Sang (TTXVN/Vietnam+)