SleekFlow đã huy động được 8 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A do Tiger Global Partners đứng đầu

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG / KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 23 tháng 6 năm 2022 – Sau vòng gọi vốn tiền Series A (pre-Series A) được khoản vốn cao 7 con số vào năm ngoái, SleekFlow – nền tảng thương mại xã hội đa kênh cung cấp phần mềm dang dịch vụ […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG / KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 23 tháng 6 năm 2022 – Sau vòng gọi vốn tiền Series A (pre-Series A) được khoản vốn cao 7 con số vào năm ngoái, SleekFlow – nền tảng thương mại xã hội đa kênh cung cấp phần mềm dang dịch vụ (SaaS) do Quỹ Doanh nhân Alibaba (Alibaba Entrepreneurs Fund – AEF) hỗ trợ vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series A, huy động được 8 triệu USD. Các nhà đầu tư mạo hiểm chính của vòng tài trợ vốn này do Tiger Global Partners (có trụ sở chính tại New York, Mỹ) đứng đầu cùng với Transcend Capital và AEF Greater Bay Fund (do Gobi Partners GBA quản lý).

Vòng gọi vốn này là khoản đầu tư thứ hai của Tiger Global Partners vào SleekFlow,sau khi đã đầu tư vào một công ty kỳ lân (unicorn là start-up có giá trị vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên) vào tháng 4 năm ngoái. Được biết, Tiger Global Partners đã từng đầu tư vào nhiều công ty có tiếng như Facebook, Bytedance, UiPath, Toast và Databricks. Còn AEF cũng đã tham gia vào vòng gọi vốn tiền Series A của SleekFlow vào năm ngoái

Việc rót vốn mới từ vòng Series A sẽ giúp SleekFlow thâm nhập thị trường chiến lược ở Đông Nam Á, đặc biệt là ở Singapore và Malaysia, đồng thời mở rộng thành công của châu Á sang Vương quốc Anh và châu Âu, cũng như các thị trường mới nổi khác. SleekFlow cũng sẽ sử dụng khoản đầu tư này vào việc tiếp tục phát triển sản phẩm trong fintech và phân tích để phát hiện ra các xu hướng mới nổi trong quy trình thanh toán bằng một cú nhấp chuột (one-click checkout) trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến ở tất cả các khía cạnh, chẳng hạn như danh sách sản phẩm tập trung và thanh toán một cách dễ dàng trong khi trò chuyện…

Ông Henson Tsai, Người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của SleekFlow cho biết: “Mọi người hiện nay dành hơn 80% thời gian của mình trên các nền tảng xã hội. Chúng tôi đã có thói quen khám phá sản phẩm và thậm chí mua trực tiếp trên các kênh xã hội. Tiềm năng thị trường thương mại xã hội khổng lồ dự kiến ​​sẽ tăng lên 3,370 tỷ USD vào năm 2028, vì vậy chúng tôi rất vui mừng vì SleekFlow là một phần của cuộc cách mạng thương mại điện tử này. Ngoài việc mở rộng thị trường của chúng tôi sang Vương quốc Anh, EU và các thị trường thương mại xã hội đang phát triển mạnh khác, khoản vốn mới được huy động này sẽ được đầu tư vào việc phát triển sản phẩm tiên tiến bao gồm theo dõi hành trình và phân tích chi tiết của người mua, hững thông tin chi tiết hữu ích về hành động cho các doanh nghiệp”.

Ông Henson Tsai cho biết thêm: “Với sự tin tưởng mà chúng tôi có được từ Tiger Global Partners, Transcend Capital và AEF Greater Bay Area Fund, SleekFlowsẽ phấn đấu trở thành trung tâm hợp nhất thương mại xã hội hàng đầu, kết hợp các cuộc trò chuyện, danh mục sản phẩm, giải pháp thanh toán và quản lý đơn hàng cho các doanh nghiệp để khai thá sức mạnh thương mại xã hội của họ và nắm lấy xu hướng lớn không thể ngăn cản này”.

Ông Chibo Tang, Nhà quản lý điều hành cao cấp của Gobi Partners GBA, phát biểu:”Bất chấp tình trạng suy thoái kinh tế, thị trường thương mại xã hội vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ đạt 474 tỷ USD vào năm 2021. Theo Statista, cứ 10 doanh nghiệp Mỹ thì có 8 doanh nghiệp dự đoán sẽ bán được hàng trên mạng xã hội trong vòng 3 năm tới. Các giải pháp sáng tạo của SleekFlow sẽ giúp các doanh nghiệp thương mại toàn cầu này đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của những khách hàng đang chuyển sang các kênh xã hội để mua hàng”.

Khởi đầu chỉ là một nền tảng nhắn tin xã hội đa kênh tích hợp với giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) chính thức của WhatsApp Business, Facebook messenger… và phục vụ hơn 5.000 doanh nghiệp trên toàn cầu, bao gồm Sandro, Maje, Bossini, Lalamove Hong Kong và PSB Academy ở Singapore, SleekFlow được thiết lập để dẫn đầu thị trường đang phát triển cho thương mại xã hội bằng cách đầu tư sâu vào nhiều sản phẩm fintech hơn. Đó là thanh toán bằng một cú nhấp chuột và tự động hóa chiến dịch cho các cửa hàng trên Instagram, TikTok và phát trực tiếp.

SleekFlow cũng nhằm mục đích nâng cao toàn diện hành trình mua hàng trên mạng xã hội bằng cách nâng cấp tích hợp thương mại điện tử hiện có, hệ thống quản lý hàng tồn kho và hệ thống đặt chỗ để thiết lập nền tảng thương mại xã hội tất cả trong một (all-in-one).

Appendix
Media kit

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục