Nhật báo Yomiuri Shimbun cho biết Sony đã tiết lộ một kế hoạch tái cơ cấu có tác động sâu rộng nhằm kiềm chế tình trạng thua lỗ, đồng thời đàm phán một thỏa thuận hợp tác với nhà sản xuất TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) của Đài Loan AUO.
Sony muốn sản xuất TV thế hệ mới với màn hình điốt phát quang hữu cơ (OEL hay còn gọi là OLED), sử dụng công nghệ hứa hẹn sẽ tạo ra độ phân giải sắc nét hơn cũng như hiệu suất năng lượng tốt hơn, nhằm cạnh tranh với các đối thủ Hàn Quốc, trong đó có Samsung Electronics.
Năm 2007, Sony bắt đầu bán ra chiếc TV công nghệ OEL đầu tiên trên thế giới, song đã rút khỏi hoạt động kinh doanh sản phẩm này 3 năm sau đó do giá thành để phát triển dòng sản phẩm quá cao, tuy nhiên Sony vẫn tiếp tục nghiên cứu về công nghệ này.
Trong khi đó, Samsung và LG Electronics Hàn Quốc thông báo sẽ bắt đầu bán ra dòng TV OEL vào cuối năm nay.
Sony cũng thông báo sẽ cắt khoảng 10.000 việc làm và chi gần 1 tỷ USD để tái cấu trúc công ty. Kế hoạch tái cấu trúc "khẩn cấp" này sẽ tiêu tốn của hãng 75 tỷ yên (923 triệu USD) trong tài khóa 2012.
Đại gia điện tử Nhật đang phải "vật lộn" trước tình hình giá các sản phẩm sụt giảm mạnh, đặc biệt là phân khúc TV. Điều này khiến hãng phải cắt giảm và giới hạn các hoạt động nghiên cứu và phát triển./.
Sony muốn sản xuất TV thế hệ mới với màn hình điốt phát quang hữu cơ (OEL hay còn gọi là OLED), sử dụng công nghệ hứa hẹn sẽ tạo ra độ phân giải sắc nét hơn cũng như hiệu suất năng lượng tốt hơn, nhằm cạnh tranh với các đối thủ Hàn Quốc, trong đó có Samsung Electronics.
Năm 2007, Sony bắt đầu bán ra chiếc TV công nghệ OEL đầu tiên trên thế giới, song đã rút khỏi hoạt động kinh doanh sản phẩm này 3 năm sau đó do giá thành để phát triển dòng sản phẩm quá cao, tuy nhiên Sony vẫn tiếp tục nghiên cứu về công nghệ này.
Trong khi đó, Samsung và LG Electronics Hàn Quốc thông báo sẽ bắt đầu bán ra dòng TV OEL vào cuối năm nay.
Sony cũng thông báo sẽ cắt khoảng 10.000 việc làm và chi gần 1 tỷ USD để tái cấu trúc công ty. Kế hoạch tái cấu trúc "khẩn cấp" này sẽ tiêu tốn của hãng 75 tỷ yên (923 triệu USD) trong tài khóa 2012.
Đại gia điện tử Nhật đang phải "vật lộn" trước tình hình giá các sản phẩm sụt giảm mạnh, đặc biệt là phân khúc TV. Điều này khiến hãng phải cắt giảm và giới hạn các hoạt động nghiên cứu và phát triển./.
Quỳnh Anh (TTXVN)