Theo nhiều công ty du lịch lữ hành, trong dịp lễ Noel và Tết dương lịch năm nay, lượng khách đăng ký mua tour tăng trung bình từ 7-30% so với cùng kỳ năm trước và tập trung là đi du lịch nước ngoài.

Bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng nghiên cứu phát triển thị trường của Vietravel tại Hà Nội cho biết, Tết dương lịch được nghỉ 3 ngày liên tục là một thuận lợi cho du khách, đặc biệt là giá bán tour vào dịp cao điểm này không tăng so với ngày thường. Đó là lý do khiến số lượng người mua tour tăng cao.

Các tour bán chạy nhất tại Vietravel là tour đi Hongkong-Macau, Thái Lan-Malaysia-Singapore.

Việc lựa chọn các địa danh có tuyết như Hàn Quốc hay châu Âu cũng được nhiều du khách lựa chọn.

Thông thường, trong các dịp lễ Giáng sinh hay Tết dương lịch, âm lịch thì Hongkong luôn đứng đầu bảng về lượng khách đăng ký mua tour.

Hiện nay, Saigontourist vẫn tiếp tục nhận khách cho các tour trong nước, riêng các tour nước ngoài, một số tour cự ly xa như Mỹ, Hàn Quốc... đã không còn nhận khách dịp Noel, Tết dương lịch.

Trong khi tour xuất ngoại tăng thì tour trong nước vẫn trầm lắng. Thông thường dịp cuối năm, tour đi Sapa hoặc Đà Lạt đắt khách.

Đại diện của Saigontourist cho biết, năm nay, Saigontourist "sốt" chùm tour Đà Lạt dịp cuối năm và lễ hội hoa.

Chỉ tính riêng dịp lễ hội cuối năm, đã có hơn 1.200 khách lẻ đăng ký các tour Đà Lạt của Saigontourist, trong đó “nóng” nhất hiện nay là chùm tour đón Giáng sinh và mừng năm mới./.

(TTXVN/Vietnam+)